ข่าว

ศาลญี่ปุ่นตัดสินคดี "คุณตาวัย 81" ฆาตกรรมเมีย วัย 85 อ้างทำตามคำร้องขอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกคดีอาชญากรรมสะเทือนใจในญี่ปุ่น คุณตา วัย 81 ฆาตกรรมเมียวัย 85 ที่บ้าน อ้างทำตามคำร้องขอขอ และไม่อยากเห็นเธอทรมาน ศาลตัดสินรอลงอาญา  

 


เจแปน ทูเดย์  รายงานวันนี้ว่า ศาลในจังหวัดชิบะ ตัดสินลงโทษนาย โยชิโอะ  คาวาเบะ สามี วัย 81 ปี  จำคุกเป็นเวลา 3 ปี แต่ให้รออาญา 4 ปี  จากความผิดฐานฆาตกรรมภรรยาวัย 85 ปี เมื่อ 4 เดือนก่อน  เหตุเศร้าสลดเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ที่บ้านของทั้งสองในเขตมิโดริ จ.ชิบะ ใกล้กรุงโตเกียว   นายคาวาเบะจบชีวิต นางฮัตสึโกะ ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากด้วยการรัดคอ  จากนั้น โทรแจ้งเหตุ 110 ด้วยตนเอง  ตำรวจรุดไปที่บ้าน พบร่างของภรรยาอยู่บนชั้นล่างภายในบ้านสองชั้น รอบคอมีแผลมองเห็นได้ชัด 

 

ศาลวินิจฉัยเห็นว่า  จำเลยเป็นผู้ดูแลภรรยาติดเตียงเพียงลำพังมาเป็นเวลาหลายปี  และอ้างคำพูดของภรรยาที่บอกกับเขาว่า เธออยากตายและขอให้สามีช่วยจบชีวิตของเธอ  คาวาเบะบอกตำรวจว่าเขาเองก็ทนเห็นภรรยาทุกข์ทรมานต่อไปอีกไม่ไหว จึงตัดสินใจลงมือทำตามที่เธอต้องการ 

 

นับเป็นอีกคดีสะเทือนใจ ที่เป็นข่าวจากสื่อญี่ปุ่นในเวลาไล่เลี่ยกัน หลังจากสัปดาห์นี้ มีเหตุการณ์ที่ชายชราวัย 81 ปี ตัดสินใจผลักภรรยา วัย 79 ลงทะเลพร้อมกับเก้าอี้รถเข็น  ก่อนสารภาพว่าเขารู้สึกเหนื่อยล้าหลังจากดูแลภรรยาพิการโดยลำพังมานานกว่า 40 ปี  

 


นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ยังมีอีกคดีสลด ลูกสาววัย 52 ก่อคดีมาตุฆาต ที่เมืองไคสุคะ จ.โอซากา ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องสงสัยโทรแจ้งขอความช่วยเหลือเวลาประมาณ 04.50 น. วันศุกร์ อ้างว่าแม่วัย 90 ปี จู่ ๆ หมดสติ ก่อนนำตัวส่งรพ. และเสียชีวิต  แพทย์ตัดสินใจแจ้งตำรวจหลังพบว่าใบหน้าของผู้ตายเต็มไปด้วยรอยฟกช้ำ ต่อมา ลูกสาวยอมรับว่าชกหน้าแม่แก่ชราก่อนหน้านั้น แต่ไม่เปิดเผยมูลเหตุจูงใจ ตำรวจจะส่งศพชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป 
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ