ข่าว

หญิงห้อยต่องแต่งชั้น 20 ดับเพลิงนิวยอร์กทำ "ภารกิจกู้ชีพเสี่ยงสุด" (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์ 37 ชั้นในนิวยอร์ก  หญิงคนหนึ่งห้อยต่องแต่งชั้นที่ 20 ดับเพลิงเปิด "ภารกิจกู้ชีพเสี่ยงสุด"หาดูยาก เพื่อช่วยชีวิตเธอ 

 


สำนักงานดับเพลิงนิวยอร์ก แถลงว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 38 คน จำนวนนี้ 2 คนอาการสาหัส  จากเหตุเพลิงไหม้ที่อพาร์ตเมนต์ 37 ชั้นแห่งหนึ่งในแมนฮัตตัน  เวลาประมาณ 10.25 น. วันที่ 5 พ.ย. ระหว่างนั้น สตรีคนหนึ่งเกาะราวหน้าต่างห้อยต่องแต่งอยู่ที่ชั้น 20  ท่ามกลางควันไฟพวยพุ่งอย่างน่าหวาดเสียว  และเธออาจไม่รอดชีวิต หากพนักงานดับเพลิง 4 คน ไม่ได้ตัดสินใจทำภารกิจสุดเสี่ยงเพื่อช่วยชีวิตเธอ 

 

 

โดยคลิปที่กลายเป็นไวรัล  แสดงให้เห็นดับเพลิงหย่อนเชือกจากหน้าต่างห้องชั้นที่ 21 ลงมา แล้วดับเพลิงอีกคนห้อยตัวลงมากับใช้ขาทั้งสองหนีบตัวเธอไว้ ก่อนที่เพื่อนร่วมงานอีกคนไต่เชือกลงมา แล้วโอบตัวเธอเข้าไปข้างในอพาร์ตเมนต์ผ่านหน้าต่างห้องด้านล่าง   Patti Ryan ผู้บันทึกคลิปแล้วโพสต์บนทวิตเตอร์ ระบุว่า ตลอดชีวิตไม่เคยเห็นภารกิจอะไรที่เสียสละเท่านี้มาก่อน ขอบคุณฮีโร่ทุกคน 

 

 

ดาร์เรน ฮาร์ช  หนึ่งในสี่พนักงานดับเพลิง กล่าวว่า  การใช้เชือกกู้ชีพ เป็นทางเลือกสุดท้าย และนี่ก็เป็นการกู้ชีพที่แทบไม่เคยทำมาก่อน ดับเพลิงทั่วไปไม่ได้ทำภารกิจลักษณะนี้กันบ่อยนัก  รายงานระบุว่า ดับเพลิงทั้ง 4 ต้องออกจากที่ประชุมแถลงข่าวก่อนคนอื่น เพราะต้องไปดับเพลิงต่ออีกจุดหนึ่ง

 

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้  เกิดจากแบตเตอร์รีสกูตเตอร์หรือจักรยานไฟฟ้า  เจ้าหน้าที่พบจักรยานไฟฟ้า 5 คันจากห้องที่เป็นต้นเพลิง และพบว่าไฟไหม้จากหลังประตูหน้า มีรายงานว่า ผู้พักอาศัยห้องต้นเพลิงซ่อมจักรยานไฟฟ้า พนักงานสอบสวนกำลังสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงระบบป้องกันอัคคีภัยของอาคาร   แดน ฟลิน หัวหน้าดับเพลิงนิวยอร์ก กล่าวว่า ในปีนี้ มีเหตุเพลิงไหม้เกี่ยวข้องกับแบตเตอรีลิเธียมไอออนเกือบ 200 ครั้งแล้ว 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ