ข่าว

"ปู่ญี่ปุ่น" วัย 81 ฆาตกรรมเมียพิการ ผลักตกทะเลพร้อมวีลแชร์ หลังดูแลนาน 40 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุเศร้าสลดที่ญี่ปุ่น  ชายวัย 81 สารภาพฆาตกรรมภรรยาวัย 79 ด้วยการผลักลงทะเลพร้อมกับวีลแชร์ หลังจากที่ดูแลเธอมานาน 40 ปี 

 

ตำรวจญี่ปุ่นที่จังหวัดคานางาวะ  จับกุมนายฮิโรชิ ฟูจิวาระ ชายวัย 81 ปี  เมื่อวันที่ 3 พ.ย.  หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมภรรยาพิการ วัย 79 ปี ที่เมืองริมทะเล โออิโสะ  จ. คานางาวะ ทางตะวันออกของญี่ปุ่น  ด้วยการผลักเธอลงทะเลไปพร้อมกับวีลแชร์   หลังถูกจับกุม นายฟูจิวาระ  รับสารภาพว่า  เทรุโกะ ภรรยาของเขา  ขยับขาไม่ได้มานานกว่า 40 ปี  เขาเหนื่อยล้ามากกับการดูแลตลอดเวลาที่ผ่านมา 

 

ตำรวจกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยซึ่งอยู่กับภรรยาสองคน  ขับรถพานางเทรุโกะ ไปที่ท่าเรือโออิโสะ  เมื่อวันที่ 2 พ.ย. โดยบอกว่าจะพาออกไปเดินเล่น  เวลาประมาณ 17.30 น.  ขณะนั่งวีลแชร์อยู่ริมท่าเรือ สามีผลักเธอตกน้ำ  ต่อมา ชาวประมงพบศพลอยน้ำ ได้แจ้งเหตุกับทางการท้องถิ่น ตามด้วยการแจ้งตำรวจ 

 

หลังก่อเหตุ ชายชราขับรถไปที่่บ้านของลูกชายคนโตวัย 50 ปีเศษ  ที่อาศัยอยู่อีกบ้านในเมืองเดียวกัน  ผู้เป็นพ่อสารภาพว่าทำอะไรลงไป จากนั้น เวลาประมาณ 19.00 น. ลูกชายโทรแจ้งตำรวจว่า “พ่อของผมบอกว่า เขาผลักแม่ของผมลงทะเล”   ตำรวจจึงตามไปสอบปากคำที่อพาร์ตเมนต์ 

 

 

เพื่อนบ้านคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกับสองตายาย ระบุว่ารู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น  และว่า สามีของผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี มักขับรถพาภรรยาออกไปเปิดหูเปิดตาบ่อย ๆ เธอเข้าใจว่าภรรยาเป็นผู้ป่วยติดเตียง เขาดูแลภรรยามานาน ไม่มีอะไรบ่งบอกเลยว่าเขาอาจจะปลิดชีวิตภรรยา  แต่เธอเดาว่า ชายวัย 81 คงกำลังต่อสู้ในใจอย่างหนัก  

 

โศกนาฏกรรมจากฆาตกรรมครั้งนี้ จุดประเด็นวิจารณ์ต่าง ๆ นานา มีทั้งเห็นใจชายชรา ที่อาจไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐมากพอ “ชายคนหนึ่งดูแลภรรยามานานหลายปีจนตัดสินใจจบชีวิตเธอ ไม่ง่ายที่คนนอกจะเข้าใจเมื่อไม่ใช่คนที่อยู่ตรงนั้น”  ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความเห็น  และก็มีบางคนที่คิดว่าไม่ว่าอย่างไร การฆาตกรรมย่อมมีความผิดและควรได้รับโทษ  

 

หลายคนกล่าวหารัฐบาลเพิกเฉยปัญหาการทำร้ายผู้สูงอายุที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน  บ้างแนะว่า การุณยฆาต ควรเป็นทางเลือกหนึ่ง ในการยุติความทุกข์ทรมานความป่วยไข้ไร้หนทางรักษา  ทั้งนี้ ญี่ปุ่น มีประชากรกว่า 126 ล้านคน ในจำนวนนี้กว่า 1 ใน 4 เป็นผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป และคาดว่าสัดส่วนประชากรสูงอายุ จะเพิ่มเป็น 1 ใน 3 ภายในปี 2050 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ