ข่าว

เอาจริง "อีลอน มัสก์" เดินหน้า ปลดพนักงาน ทวิตเตอร์ วันนี้ อาจมากถึง 50%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาจริง "อีลอน มัสก์" เดินหน้าเตรียม ปลดพนักงาน ทวิตเตอร์ วันนี้ อาจมากถึง 50% โดยพนักงานจะได้รับข้อความทางอีเมลว่า ได้ไปต่อหรือไม่

ภายหลังจากที่ "อีลอน มัสก์" เจ้าของ ทวิตเตอร์ คนใหม่ล่าสุด ได้ออกมาประกาศแล้วว่าจะเก็บค่าบริการเพิ่ม เพื่อการ ยืนยันตัวตน หรือการที่บัญชี ทวิตเตอร์ ได้รับเครื่องหมายถูกสีฟ้า เบื้องต้นเตรียมเก็บค่าบริการเพิ่มเติมดังกล่าว ประมาณเดือนละ 8 ดอลลาร์ หรือประมาณ 300 บาท และวางแผนที่จะ ปลดพนักงาน ครึ่งบริษัทเพื่อลดต้นทุน ล่าสุดได้มีการยืนยันจาก พนักงาน ภายในแล้วว่า จะมีการ ปลดพนักงาน จริง แต่จะถึงครึ่งบริษัทหรือไม่นั้นยังคงต้องรอดู เบื้องต้นเชื่อกันว่า การปรับลดพนักงาน ทวิตเตอร์ ในครั้งนี้ของ "อีลอน มัสก์" น่าจะมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของ พนักงาน ทั้งหมดที่มีอยู่ราว 7,500 คน

 

ล่าสุด ทาง สำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานว่า พนักงานทวิตเตอร์ได้รับแจ้งผ่านทางอีเมลภายในของบริษัทว่า เช้าก่อนเที่ยงวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น พนักงานทุกคนจะได้รับอีเมลแจ้งว่า "ได้ไปต่อหรือไม่" ซึ่งอีเมลที่พนักงานได้รับระบุว่า "เพื่อที่จะทำให้ทวิตเตอร์มีเส้นทางที่ดี เราจำต้องผ่านกระบวนการที่ยากลำบากในการลดจำนวนพนักงานทวิตเตอร์ทั่วโลกในวันศุกร์นี้"

 

ซึ่งในอีเมลยังระบุอีกว่า หากสถานะการจ้างงานของคุณไม่ได้รับผลกระทบ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านอีเมล แต่หากการจ้างงานของคุณได้รับผลกระทบ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนพร้อมขั้นตอนการปฏิบัติถัดไปผ่านอีเมลส่วนตัวของคุณ

 

ทวิตเตอร์ ยังกล่าวในอีเมลถึง พนักงาน ว่า จะปิดสำนักงานชั่วคราวและการเข้าถึงระบบทั้งหมดจะถูกระงับ เพื่อรับรองความปลอดภัยของ พนักงาน แต่ละคนรวมถึงระบบของ ทวิตเตอร์ และข้อมูลของลูกค้า

 

ทั้งนี้ พนักงาน ทวิตเตอร์ ได้เตรียมรับมือกับข่าวร้ายนี้มาระยะหนึ่งแล้ว หลังจากที่ "อีลอน มัสก์" ขึ้นเป็นผู้บริหารคนใหม่ของบริษัทและไล่คณะผู้บริหารระดับสูงชุดเก่า ซึ่งรวมถึงอดีตประธานผู้บริหารสูงสุด (ซีอีโอ) ของแอพพ์นกสีฟ้าออก

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ