ข่าว

สองโจ๋มะกัน ฆาตกรรมครูสอนสเปนเลือดเย็น ปมเหตุ "ไม่พอใจได้เกรดต่ำ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นอเมริกันสองคนก่อเหตุสะเทือนขวัญ ฆาตกรรมครูสอนภาษาสเปน เมื่อปีก่อน อัยการเผยครั้งแรกแรงจูงใจ "ไม่พอใจให้เกรดต่ำ" 

 

วิลลาร์ด มิลเลอร์ และ เจเรมี กูดเดล  นักเรียนโรงเรียนมัธยมปลายแฟร์ฟีลด์ ตกเป็นผู้ต้องหาฆาตกรรม โนเอมา กราเบอร์ ครูสอนวิชาภาษาสเปน ที่เมืองแฟร์ฟีลด์ เมืองเล็ก ๆ ในรัฐไอโอวา เมื่อปีที่แล้ว  โดยครูกราเบอร์ วัย 66 ถูกพบเป็นศพในสวนสาธารณะแฟร์ฟีลด์   เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2564  ซุกอยู่ในรถขนดิน มีผ้าใบพลาสติกคลุมและหมอนรางรถไฟทับไว้อีกชั้น ผลสอบสวนพบว่าผู้ตายเสียชีวิตจากถูกฟาดด้วยไม้เบสบอล  กระนั้น หนึ่งปีที่ผ่านมา ไม่มีการเปิดเผยว่า  อะไรคือแรงจูงใจให้วัยรุ่นทั้งสองก่อเหตุสะเทือนขวัญ   กระทั่งสัปดาห์นี้  สำนักข่าวเอพี รายงานอ้างเอกสารที่อัยการยื่นต่อศาลก่อนเปิดไต่สวน เผยว่า นักเรียนทั้งสองซึ่งขณะก่อเหตุอายุ 16 ปี ไม่พอใจที่ครูให้เกรดต่ำ 

 

สองโจ๋มะกันฆาตกรรมครูสอนสเปนเลือดเย็น ปมเหตุไม่พอใจได้เกรดต่ำ

 

มิลเลอร์และกูดเดล รู้กิจวัตรประจำวันของครูกราเบอร์  ว่าเธอจะขับรถแวนไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะหลังเลิกงาน จึงไปดักซุ่มทำร้ายเธอ  ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ไม่ถึง  1 ชม.จากนั้น  เห็นรถแวนของครูกราเบอร์แล่นออกจากสวนสาธารณะโดยมีสองวัยรุ่นนั่งอยู่ด้านหน้า  ก่อนที่ต่อมา  พบรถแวนคันเดียวกันจอดอยู่ปลายสุดของถนนชนบท พยานอีกคนระบุว่า ได้รับกูดเดลกับมิลเลอร์ขึ้นรถ ขณะทั้งสองกำลังเดินอยู่บนถนนสายดังกล่าว 

 


ในตอนแรก มิลเลอร์ไม่ยอมรับว่า เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของครู  ต่อมา ยอมรับว่า เขารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ไม่ได้มีส่วนร่วม  อ้างว่า ฆาตกรตัวจริง เป็นกลุ่มเด็กสวมหน้ากาก บังคับให้เขาขับรถแวนออกจากสวนสาธารณะและหารถขนดิน ไปช่วยเคลื่อนย้ายศพ แต่พยานคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนของทั้งสอง ได้มอบภาพถ่ายบทสนทนาผ่าน Snapchat  แสดงให้เห็นว่า กูดเดลยอมรับว่าเขาลงมือฆ่าครูกราเบอร์ โดยร่วมมือกับมิลเลอร์ 

 

“เชื่อว่า การได้เกรดไม่ดี คือมูลเหตุจูงใจเบื้องหลังการก่อเหตุฆาตกรรมครูกราเบอร์”  เอกสารจากสำนักงานอัยการระบุ  ทั้งนี้ ในระหว่างให้ปากคำตำรวจ มิลเลอร์ยอมรับว่า เขาไม่พอใจวิธีการสอนของครูกราเบอร์ และการให้เกรดแย่ๆของเธอ ฉุดเกรดเฉลี่ยของเขาให้ต่ำลง  

 

กูดเดลและมิลเลอร์ ปัจจุบัน อายุ 17 ปี จะถูกพิจารณาคดีในฐานะผู้ใหญ่ ศาลนัดไต่สวนมิลเลอร์  20 มีนาคมปีหน้า ส่วนกูดเดล การพิจารณาคดีจะเริ่มในวันที่ 5 ธันวาคม  หากมีความผิดจริง ข้อหาฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อนในรัฐไอโอวา  มีโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่คำตัดสินของศาลสูงรัฐไอโอวา กำหนดให้เยาวชนที่ต้องโทษแม้จากอาชญากรรมร้ายแรงที่สุด ต้องได้รับโอกาสปล่อยตัวก่อนกำหนด  

  

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline