ข่าว

"อีลอน มัสก์" จ่อเก็บค่ายืนยันตัวตนบัญชีบน ทวิตเตอร์ เดือนละ 300 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อีลอน มัสก์" ประกาศจ่อเก็บเงินค่ายืนยันตัวตนเครื่องหมาย Verified กับบัญชี ทวิตเตอร์ ประมาณเดือนละ 300 บาท ผู้ใช้งานคัดค้านทันที

"อีลอน มัสก์" เจ้าของ ทวิตเตอร์ คนใหม่ล่าสุด  ได้ออกมาประกาศแล้วว่าจะเก็บค่าบริการเพิ่ม เพื่อการ ยืนยันตัวตน หรือการที่บัญชี ทวิตเตอร์ ได้รับเครื่องหมายถูกสีฟ้า เบื้องต้นเตรียมเก็บค่าบริการเพิ่มเติมดังกล่าว ประมาณเดือนละ 8 ดอลลาร์ หรือประมาณ 300 บาท นโยบายดังกล่าสทำให้ผู้ช้งานทวิตเตอร์ไม่ถูกใจสิ่งนี้ พร้อมกับบอกว่าจะไม่มีทางเสียเงินให้กับ ทวิตเตอร์ แน่นอน อีกทั้งนโยบายดังกล่าว จะทำให้ ทวิตเตอร์ มีบัญชีผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันตัวตนน้อยลง และกลายเป็นแหล่งโพสต์ข้อมูลปลอม 
 

กี่ยวประกาศของ "อิลอน มัสก์" ทำให้ สตีเฟ่น คิง นักแต่งนวนิยายสยองขวัญระดับโลก ออกมาประกาศชัดเจนจะเลิกใช้ทวิตเตอร์ทันทีหาก ทำเช่นนั้นจริงๆ "20 ดอลลาร์ต่อเดือน (ตามข่าวก่อนหน้านี้) เพื่อคงเครื่องหมายถูกสีฟ้าเอาไว้เหรอ? บ้าชัดๆ พวกเขาควรจ่ายเงินให้ผมมากกว่า ถ้ามีนโยบายแบบนั้นเมื่อไหร่ ผมก็ขอบายแน่นอน"

 

สตีเฟ่น คิงส์
 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ผู้ใช้งานสามารถยื่นขอ เครื่องหมาย Verified หรือ แถบป้ายยืนยันที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่านี่คือบัญชีผู้ใช้จริงสำหรับบุคคลสาธารณะ  เพื่อยืนยันตัวตนจาก ทวิตเตอร์ ได้ โดยหากใครได้ เครื่องหมาย Verified ไป ก็จะทำให้บัญชีนั้นมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่หากใครก็ได้สามารถใช้เงินเพื่อซื้อการยืนยันตัวตนจากทวิตเตอร์ได้ ก็จะทำให้ผู้ที่มีเครื่องหมายดังกล่าว ไม่ได้รับความน่าเชื่อถืออีกต่อไป 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ