ข่าว

ช็อก คนร้ายถือค้อน บุกทุบสามี "แนนซี เพโลซี" ประธานสภาสหรัฐ ถึงในบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามีประธานสภาสหรัฐ แนนซี เพโลซี ถูกหามส่งรพ.ด่วน หลังถูกคนร้ายบุกใช้ค้อนทุบถึงในบ้าน ที่ตั้งอยู่ในย่านคนรวยที่ซานฟรานซิสโก

 

สำนักข่าวหลายแห่งในสหรัฐ รายงานว่า พอล เพโลซี สามีของ แนนซี เพโลซี ประธานสภาสหรัฐ  ถูกคนร้ายบุกเข้าไปทำร้ายถึงในบ้านที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วงเช้ามืดวันศุกร์ (28 ต.ค.) เป็นเหตุให้ พอล วัย 82 ปี บาดเจ็บที่ศีรษะ และฟกช้ำอีกหลายแห่งตามร่างกาย แต่คาดว่าจะฟื้นตัวได้  สำนักข่าวเอพี ระบุว่า  คนร้ายใช้ค้อนในการทำร้าย  ขณะที่โฆษกของนางแนนซี กล่าวว่า คนร้ายถูกตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว และยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ  ขณะเกิดเหตุ นางแนนซีอยู่ในวอชิงตัน ดีซี แต่ล่าสุด สื่อสหรัฐบางสำนักอ้างแหล่งข่าวว่า คนร้ายบุกเข้าไปเวลาประมาณ 02.00 น. แล้วตะโกน ถามว่า "แนนซีอยู่ที่ไหน"  

 

 

“ท่านประธานและครอบครัว ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และบุคลากรการแพทย์ที่ช่วยเหลือ และขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลานี้” โฆษกกล่าว  ด้าน ตำรวจสภาสหรัฐ ระบุว่า กำลังร่วมมือสอบสวนกับสำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) และตำรวจซานฟรานซิสโก  

 

 

 

 

 

สำหรับบ้านของสามีภรรยาเพโลซี ตั้งอยู่ใน แปซิฟิก ไฮตส์ ซึ่งเป็นย่านผู้มีอันจะกิน และเคยตกเป็นเป้าก่อกวนมาก่อน เมื่อปีที่แล้ว มือดีพ่นสีประตูโรงรถ และชายนิรนามนำหัวหมูไปทิ้งบนทางเดิน   สำนักข่าว CNN รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า คนร้ายบุกเข้าไปในบ้านสามีภรรยาเพโลซีจากด้านหลัง และเมื่อประธานสภาไม่อยู่ จึงไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ 

 

แนนซี เพโลซี เป็นหนึ่งในนักการเมืองทรงอิทธิพลที่สุดในสหรัฐ  และนั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเป็นสมัยที่ 4 แล้ว  เธอเป็นผู้แทนซานฟรานซิสโก มาตั้งแต่ปี 2530  ไป ๆ มา ๆ ระหว่างรัฐแคลิฟอร์เนียกับวอชิงตัน  ปัจจุบัน เธออยู่ระหว่างระดมทุนและหาเสียงให้กับพรรคเดโมแครตก่อนเลือกตั้งกลางเทอมในวันที่ 8 พ.ย.  ส่วนพอล สามีของเธอ เป็นมหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทเพื่อลงการทุนแห่งหนึ่ง ส่วนใหญ่พำนักในซานฟรานซิสโก ทั้งคู่แต่งงานกันมาตั้งแต่ปี 1963 มีลูก 5 คน ทรัพย์สินที่มีซึ่งส่วนใหญ่มาจากการลงทุนของสามี ทำให้เพโลซี ได้ชื่อว่าเป็นสมาชิกสภาคองเกรสที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่ง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ