ข่าว

"ชายสกปรกที่สุดในโลก" สิ้นลมในวัย 94 ไม่กี่เดือนหลังอาบน้ำครั้งแรกใน 67 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวอิหร่าน เจ้าของฉายา "ชายสกปรกที่สุดในโลก" เสียชีวิตแล้วในวัย 94 ปี  หลังจากอาบน้ำครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ 



สำนักข่าว ไออาร์เอ็นเอ ของอิหร่าน รายงานว่า นายอามู ฮาจิ   ชายชาวอิหร่านที่ทั่วโลกรู้จัก ในฉายา ชายสกปรกที่สุดในโลก เสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้าน เดซห์กาห์ ในวัย 94 ปี  ฮาจิ ได้รับตำแหน่งอย่างไม่เป็นทางการหลังเรื่องราวของเขาถูกตีแผ่ในสารคดีสั้นปี 2556 ภายใต้ชื่อ ชีวิตแปลกประหลาดของ อามู ฮาจิ หลังจากที่เขาไม่อาบน้ำเลยเป็นเวลาหลายสิบปี  เพราะกลัวว่าจะป่วย  แต่เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อนบ้านพยายามเกลี้ยกล่อมให้ชายชราอาบน้ำชำระล้างร่างกายเป็นครั้งแรก ในรอบ 67 ปี  ปรากฎว่าหลังจากนั้นไม่นาน เขาล้มป่วยและจากไปเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 

 

 

 

อามู ฮาจิ อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีภรรยาหรือครอบครัว แต่ผู้คนในหมู่บ้านพยายามดูแล รวมถึงสร้างที่พักจากอิฐบล็อกแบบง่าย ๆ ให้อยู่อาศัย เหตุผลที่ทำให้ชายผู้นี้ไม่อาบน้ำ มาจากความฝังใจในวัยเด็กที่ทำให้เขากลัวน้ำ  แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือ ชายอิหร่านผู้นี้สุขภาพดี ทั้งที่กินอาหารแปลกสารพัด รวมถึงสัตว์ตาย และดื่มน้ำสกปรกจากในกระป๋องเป็นสนิม ทั้งยังชอบสูบบุหรี่มวนจากมูลสัตว์ และสูบหลายมวนเวลาเดียวกัน 

 

 

ชีวิตอันประหลาดของอามู ทำให้นักวิทยาศาสตร์สนใจไปศึกษาเจาะลึก แล้วก็ต้องประหลาดใจว่า อามูมีเพียงแบคทีเรียชนิดที่มาจากการกินเนื้อดิบ และติดเชื้อธรรมดา ผลตรวจเลือดไม่พบเชื้อไวรัสเอชไอวี หรือตับอักเสบ อามูยังมีความรู้ ถกผลดีผลเสียการปฏิวัติฝรั่งเศสกับรัสเซียกับผู้ไปเยือนได้ ทั้งยังรู้เรื่องการเมือง กับบ่นว่า พอเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกแล้วว่าทำให้ชีวิตอยู่ยาก 

 

หลังชายอิหร่านจากไป คาดกันว่า  นายไกรลาส ซิงห์ หรือ กาเลา ชายชาวอินเดีย จากหมู่บ้านชานเมืองพาราณสี อาจได้ฉายา ชายสกปรกที่สุดในโลก ไปแทน  หนังสือพิมพ์ ฮินดูสถานไทมส์ รายงานเมื่อปี 2552 ว่า ชายวัย 63 คนนี้ไม่อาบน้ำเลยมานาน 35 ปี  แต่เลือก  “อาบไฟ” แทน เพราะคิดว่าช่วยทั้งฆ่าเชื้อโรค และยุติทุกปัญหาที่ประเทศเผชิญอยู่ได้  ทุกเย็น เขาจะจุดกองไฟ สูบกัญชา และยืนขาเดียว สวดภาวนาถึงพระศิวะ  นายไกรลาสเคยเปิดร้านชำ แต่เลือกวิถีไม่อาบน้ำ ลูกค้าจึงไม่กล้าเข้า  ปัจจุบัน ประกอบอาชีพเกษตรกร  ( ฮินดูสถานไทมส์ รายงานเมื่อปี 2552 หากยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในปีพ.ศ.นี้  เท่ากับว่านายไกรลาส วัย 76 ปี ไม่อาบน้ำ 43 ปีแล้ว )
 

 


 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

---------------------------------------------------------------------
 

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!

ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ The Influencer Challenge Contest 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

\"ชายสกปรกที่สุดในโลก\" สิ้นลมในวัย 94 ไม่กี่เดือนหลังอาบน้ำครั้งแรกใน 67 ปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง