ข่าว

เด็กเจอ "งู" จับมาเล่น ผู้เชี่ยวชาญอึ้ง โชคดีรอดมาได้ พิษร้ายแรงมาก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักจับงูมืออาชีพในออสเตรเลียออกปาก เด็กหญิงวัย 11 โชคดีมาก ที่ยังมีชีวิตอยู่ หลังจับงูติดอันดับพิษร้ายแรงที่สุดของโลกมาพันนิ้วเล่น (ภาพ Stewy the Snake Catcher )

 

ในคลิปวิดีโอที่แชร์บนเฟซบุ๊กและกลายเป็นไวรัลในออสเตรเลีย  เด็กหญิงวัย 11 ปีที่ในมือ มี “งู” ขนาดเล็กพันรอบนิ้วมือของเธออยู่ บอกต่อหน้ากล้อง เธอเจองูเล็ก ๆ ตัวหนึ่ง และบรรยายเสียงใสว่ามันคือ งูการ์เตอร์ ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษ สัตว์พื้นถิ่นในอเมริกาเหนือ  แต่นักจับงูมืออาชีพ Stewy the Snake Catcher ระบุว่า เด็กหญิงในคลิปนี้ โชคดีมากที่ไม่ถูกกัด และพ่อแม่ของเธอน่าจะไปซื้อลอตเตอรี เพราะที่จริงมันคือ งูน้ำตาลตะวันออก  (eastern brown snake) ที่ติดอันดับพิษร้ายแรงที่สุดในโลก  

 

 

Stewy  ระบุว่า คุณตาของเด็กหญิงส่งคลิปนี้มาให้เขาดู เพราะอยากรู้ว่า งูที่หลานสาวเก็บขึ้นมาขณะเดินอยู่ในเมืองนิวพอร์ต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครเมลเบิร์น เป็นชนิดใดกันแน่   เด็กหญิงอาจตายได้หากถูกกัด  งูน้ำตาลตะวันออก เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของชาวออสเตรเลียที่ถูกงูกัดมากที่สุด 

 

ชาวเน็ตที่ดูคลิปนี้แล้วอุทานไม่ต่างกันว่า ไม่อยากเชื่อว่า งูไม่ได้กัดเธอ “ใจเต้นตึกตักตั้งแต่เริ่มดูคลิป เพราะกลัวมากว่า มันจะกัดเด็กในจังหวะหนึ่ง”  “อ่านคำบรรยายคลิปมาก่อนแล้วก็เลยรู้ว่าเด็กไม่ได้รับอันตราย  ถึงอย่างนั้นดูแล้วก็ยังตื่นเต้นจนจะอาเจียน”   

 

นักจับงูมืออาชีพ  Stewy ระบุว่า  งูการ์เตอร์ ที่เด็กหญิงในคลิปเข้าใจว่าเป็นชนิดงูที่จับได้ ลักษณะคล้ายกับงูน้ำตาลตะวันออก เด็กอาจได้ข้อมูลจาก TikTok หรือ YouTube  ขณะที่กฎหมายในรัฐวิคตอเรีย ห้ามทีมจับงูมืออาชีพ โพสต์ภาพหรือคลิปงูที่จับได้ในโลกออนไลน์  ทำให้การให้ความรู้แก่เยาวชนเกี่ยวกับชนิดงู ทำได้ลำบาก  แต่การให้ความรู้ คือหัวใจสำคัญที่จะช่วยป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก  ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันเตือนและให้ความรู้บุตรหลาน อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือสัมผัสแตะต้องกับสัตว์ป่า ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของมืออาชีพเท่านั้น 

 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

---------------------------------------------------------------------
 

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!

ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ The Influencer Challenge Contest 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ