ข่าว

"เพื่อนวัยเด็ก" เกิดวันเดียวกัน ห่างกันไป 60 ปี กลับมาแต่งงานในวัย 94 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีใครแก่เกินไขว่คว้าหาความสุข ชาวเน็ตจีนร่วมยินดีสองผู้เฒ่า ที่เคยเป็นเพื่อนวัยเด็ก เกิดวันเดียวกัน แยกย้ายห่างกันไป 60 ปี แล้วกลับมาแต่งงานกันในวัย 94 

 


เรื่องราวความรักไม่มีอายุเป็นตัวกำหนด แม้ในวัยที่ถูกเรียกว่าไม้ใกล้ฝั่ง  คุณตาคุณยายคู่หนึ่งมีโอกาสกลับมาเจอกันอีกครั้งในวัยชรา  หลังขาดการติดต่อห่างกันไปนานกว่า 60 ปี แต่ทั้งสองตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยกัน และแต่งงานกันในวัย 94   รายงานระบุว่า ทั้งสองเกิดห่างกันไม่กี่ชั่วโมงในปี พ.ศ.2469  เป็นเพื่อนเล่นวัยเด็กและเติบโตมาด้วยกัน  เพราะพ่อของทั้งคู่เปิดร้านถ่ายรูปด้วยกัน  ที่เมืองชานตง ทางตะวันออกของจีน   สองครอบครัวย้ายบ้านไปนครเซี่ยงไฮ้  ในปีที่สงครามจีน-ญี่ปุ่นปะทุครั้งที่สองในปี 2480  ก่อนจะค่อย ๆ ขาดการติดต่อ  หลังจากครอบครัวฝ่ายหญิงย้ายไปอยู่อีกมณฑลไม่กี่ปีหลังจากนั้น  

 

ผ่านไปหลายสิบปี กระทั่งในปี 2562   ฝ่ายชายได้พบกับน้องชายของฝ่ายหญิงโดยบังเอิญ ในงานเลี้ยงอาคารค่ำของพนักงานเกษียณงานหนึ่งที่เซี่ยงไฮ้  เขาถือโอกาสนี้ถามที่อยู่ของเธอจากน้องชาย  ก่อนเดินทางไปเยี่ยมเยียน ปรากฎว่า ฝ่ายหญิงจำเขาไม่ได้ในนาทีแรก  

 

"เพื่อนวัยเด็ก" เกิดวันเดียวกัน ห่างกันไป 60 ปี กลับมาแต่งงานในวัย 94

 

 

“เราทั้งสองดีใจและมีความสุขมากที่ได้พบกันอีกครั้ง เราต่างก็เป็นม่ายทั้งคู่ และเธออยากมีเพื่อนคู่คิด ผมจึงบอกเธอว่าผมเป็นให้เธอได้นะ” ชายวัย 96 กล่าวและว่า ชะตาลิขิตให้เราพบกันอีกครั้ง  และเป็นชะตาลิขิตที่ไม่มีใครคาดคิด  


 

"เพื่อนวัยเด็ก" เกิดวันเดียวกัน ห่างกันไป 60 ปี กลับมาแต่งงานในวัย 94

 

ขณะที่ฝ่ายหญิง กล่าวว่า  “ระหว่างเรา มันไม่เหมือนรักของหนุ่มสาว มันคือการดูแลกัน เอาใจใส่กันและกัน”  ปัจจุบัน ทั้งสองพำนักอยู่ในบ้านพักคนชราในนครเซี่ยงไฮ้ 


หลังเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป คู่รักวัย 96  ได้รับคำอวยพรและความปรารถนาดีอย่างล้นหลาม  “เป็นบั้นปลายชีวิตที่ดี ทั้งสองโชคดีมาก” หนึ่งในความเห็นชาวเน็ต 

 

เซี่ยงไฮ้เป็นหนึ่งในนครแรก ๆ ของจีน ที่มีประชากรสูงอายุในสัดส่วนที่สูง สถิติปีที่แล้ว ประชากรที่มีทะเบียนบ้านในเซี่ยงไฮ้ กว่า 1 ใน 3 เป็นผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป  เซี่ยงไฮ้มีประชากร ราว 25 ล้านคน เป็นผู้มีทะเบียนบ้าน 15 ล้านคน   สถิติปี 2562 พบว่า ผู้สูงอายุที่อาศัยในมหานครแห่งนี้ตามลำพัง มีจำนวน 317,400 คน  

 

ที่มา asiaone

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

---------------------------------------------------------------------
 

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!

ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ The Influencer Challenge Contest 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

"เพื่อนวัยเด็ก" เกิดวันเดียวกัน ห่างกันไป 60 ปี กลับมาแต่งงานในวัย 94 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ