ข่าว

สามีใจสลาย เมียโละเสื้อผ้าไม่บอก “ทิ้งแบงค์สะสม” กว่า 3.6 แสนที่แอบซุกไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์โละของครั้งใหญ่ ถามคนในบ้านสักนิดก่อนทิ้ง สามี "สะสมแบงค์ใหญ่" ไว้กว่า 3.6 แสนไว้ในเสื้อเก่า อ้างลืมบอก  เมียไม่รู้เอาไปทิ้ง 


 

เรื่องราวสุดเศร้ายากจะทำใจของชายสิงคโปร์ นามสกุล โจว อาชีพรับจ้างขับรถ วัย 57 ปี อาศัยอยู่ที่เขต Marsiling  จู่ ๆ  สูญเงินที่เก็บไว้ 1.4 หมื่นดอลลาร์สิงคโปร์ ( 3.67 แสนบาท)  โดยไม่ทันตั้งตัว  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน ระหว่างภรรยาของเขาทำความสะอาดห้องครั้งใหญ่ รวมถึงโละเสื้อผ้าเก่าๆไม่ใช้แล้ว  นำไปทิ้งในถังขยะใต้แฟลต  โดยไม่รู้มาก่อนว่า  หนึ่งในเสื้อแขนยาวตัวเก่าของสามี  มีธนบัตรสะสมแบบ 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ รวม 14 ใบ ที่สามีเก็บซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อ 

 

นายโจว  อธิบายว่า เขาชอบสะสมแบงค์ 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์  และยังคงเก็บเรื่อยมา  หลังจากที่ธนาคารกลางสิงคโปร์ เลิกพิมพ์ธนบัตรมูลค่านี้เมื่อปีก่อน  เวลาที่เพื่อนมีแบงค์พันดอลลาร์  เขาจะขอแลกไว้เรื่อย ๆ  และด้วยความกลัวว่าจะถูกขโมย ก็เลยตัดสินใจซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อ เพราะคิดว่าปลอดภัย   “แต่ผมลืมบอกภรรยาว่าซุกแบงค์เหล่านี้ไว้ในเสื้อผ้าเก่า  เก็บไว้นานจนไม่คิดว่ามีปัญหาอะไร ไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะสูญเสียมันไปเพราะโละตู้เสื้อผ้า” นายโจว บอกกับสื่อท้องถิ่น 

 

ภรรยาทิ้งเงินกว่า 3.6 แสนไม่รู้ตัว ภาพ Shin Min Daily News   

 

หลังรู้ว่าเสื้อตัวที่เก็บแบงค์สะสมไว้หายไปจากตู้เสื้อผ้า   เขากับภรรยารีบลงไปดูที่ถังขยะใต้แฟลต  ปรากฎว่าถุงใส่เสื้อผ้าเก่าหายไปแล้ว  เขารู้ว่าโอกาสจะได้คืนมีน้อยมาก แต่ก็แจ้งความตำรวจไว้  เป็นไปได้ที่ใครบางคนหยิบถุงเสื้อผ้านั้นไป และนำใบแจ้งความมาติดประกาศไว้  หวังว่าอาจมีบางคนออกมาให้ข้อมูลบ้าง  ด้านตำรวจยืนยันว่าได้รับแจ้งความ และกำลังสอบสวน 

 

ตามกฎหมายสิงคโปร์  การได้ทรัพย์สินมาอย่างไม่ซื่อสัตย์ ถือเป็นความผิด หากเจอเงิน 1 ดอลลาร์ไม่รู้ใครเป็นเจ้าของและเก็บไว้  ไม่ถือเป็นความผิดตามมาตรานี้   แต่หากเจอกระเป๋ามีเงินอยู่ข้างใน ไม่รู้เป็นของใคร ต่อมา พบว่าเจ้าของเป็นใคร แต่ยังนำเงินนั้นมาใช้  ถือเป็นความผิด  และความผิดฐานยักยอกทรัพย์ หรือเก็บทรัพย์สินของผู้อื่นเพื่อใช้ประโยชน์ส่วนตนโดยไม่พยายามตามหาเจ้าของ อาจถูกจำคุกสูงสุด 2 ปี โทษปรับ หรือทั้งจำและปรับ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

---------------------------------------------------------------------

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!


ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ The Influencer Challenge Contest 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

สามีใจสลาย เมียโละเสื้อผ้าไม่บอก “ทิ้งแบงค์สะสม” กว่า 3.6 แสนที่แอบซุกไว้
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ