ข่าว

"หลอกรักออนไลน์" หญิงญี่ปุ่นโอน 1 ล้าน ให้ นักบินอวกาศรัสเซีย ใช้กลับสู่โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกมุกสุดพิสดารของมิจฉาชีพ "หลอกรักออนไลน์" สวมบท นักบินอวกาศรัสเซีย หลอกหญิงญี่ปุ่นโอนเงินกว่า 1 ล้านบาท เป็นค่ากลับสู่พื้นโลก 

 

แม้มีคำเตือนและตัวอย่างให้เห็นมากมาย  แต่ก็ยังมีคนตกเป็นเหยื่อกลโกงของมิจฉาชีพหลอกให้รักออนไลน์ หรือ เลิฟ สแกม ( love scam / romance scam)  อยู่เป็นระยะ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่หลงเชื่อตัวตนปลอม ๆ และเรื่องราวหลอกล่อที่ 18 มงกุฎออนไลน์ปั้นแต่งขึ้นมา  ทั้งที่หลายครั้งเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ล่าสุด ที่ญี่ปุ่น  สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า  ตำรวจกำลังสอบสวนคดีที่สตรีคนหนึ่ง ถูกหลอกให้โอนเงิน 4.4 ล้านเยน (ประมาณ 1.14 ล้านบาท) ให้แก่บุคคลที่อ้างว่าเป็นนักบินอวกาศรัสเซีย ทำงานอยู่ที่สถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) และจำเป็นต้องใช้เงินสำหรับเดินทางกลับสู่พื้นโลก เพื่อมาแต่งงานกับเธอ  

 

 

สื่อญี่ปุ่นรายงานเรื่องนี้โดยไม่มีรายละเอียดมากนัก นอกจากระบุว่า  เหยื่อเป็นสตรีอายุ 65 ปี อาศัยอยู่ที่จังหวัดชิกะ  รู้จักกับ 18 มงกุฎออนไลน์ผ่านเวบไซต์โซเชียลมีเดีย  เมื่อเดือนมิถุนายน จากนั้น พูดคุยสนทนากันเรื่อยมาผ่านทางแอปพลิเคชัน ไลน์   ผู้ต้องสงสัยพร่ำบอกเหยื่อว่า เขารักเธอ และขอแต่งงาน กับเธอ  ตามด้วยขอเงิน เพื่อจ่ายเป็นค่าจรวด และ ค่าธรรมเนียมลงจอด บนพื้นโลก   หญิงวัย 65 ไม่ได้เอะใจ ตอบรับคำร้องและโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของอีกฝ่าย ช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน  แต่เมื่ออีกฝ่ายยังขอเงินอีกเรื่อย ๆ  เหยื่อฉุกคิดและเข้าหารือกับตำรวจ  

 

ที่มา  japantoday


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

---------------------------------------------------------------------
 

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!

ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ The Influencer Challenge Contest 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

 

"หลอกรักออนไลน์" หญิงญี่ปุ่นโอน 1 ล้าน ให้ นักบินอวกาศรัสเซีย ใช้กลับสู่โลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ