ข่าว

"บินอิหร่าน" ถูกขู่บึ้มเหนือน่านฟ้าอินเดีย แต่ไม่ลงจอด เดินหน้าต่อปลายทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางอากาศ  "เครื่องบินพาณิชย์อิหร่าน" ถูกขู่วางระเบิดเหนือน่านฟ้าอินเดีย  นักบินปฏิเสธลงจอดสนามบินที่อินเดียเสนอ เลือกไปต่อ  อินเดียส่งบินรบขึ้นประกบ


 

เที่ยวบิน W581  สายการบินมาฮัน  สายการบินใหญ่สุดของอิหร่าน  ออกจากกรุงเตหะราน  เมืองหลวงอิหร่าน เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 3 ต.ค. มีกำหนดถึงปลายทางนครกว่างโจว ประเทศจีน เวลา 16.00 น. วันเดียวกัน  ขณะเข้าน่านฟ้าอินเดีย  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ ว่าเที่ยวบินนี้ถูกขู่วางระเบิด  นักบินร้องขอลงจอดสนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี  ในกรุงนิวเดลี  แต่หน่วยต่อต้านก่อการร้ายเดลี (เอทีเอส) ปฏิเสธ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย  เครื่องบินโดยสารแบบ แอร์บัส เอ340-600 บินวน 3 รอบ ระหว่างรอข้อสรุป  แต่เอทีเอสยืนยันตามเดิม 

 

 

สำนักข่าว ANI   ของอินเดียรายงานว่า  ลูกเรือได้รับข้อเสนอให้ลงจอดที่สนามบินชัยปุระ  หรือที่เมืองจัณฑีครห์   ไม่ไกลจากนิวเดลี  แต่นักบินปฏิเสธ และตัดสินใจบินต่อมุ่งหน้าปลายทางประเทศจีน  ขณะที่กองทัพอากาศอินเดียส่งเครื่องบินขับไล่ Su-30MKI  จากปัญจาบ และโชธปุระ ขึ้นบินตามในระยะปลอดภัย และติดตามด้วยเรดาร์อย่างใกล้ชิด  จนเครื่องบินออกจากน่านฟ้าอินเดีย  รายงานระบุว่า ท้ายที่สุด  เจ้าหน้าที่ในเตหะราน แจ้งทางอินเดียว่าให้เพิกเฉยคำขู่ แต่ขณะนั้น นักบินได้ตัดสินใจไปต่อแล้ว  

 

 


หลังจากผ่านน่านฟ้าอินเดีย ราว 4 ชม.ครึ่ง  เที่ยวบิน W581 ลงจอดที่กว่างโจวโดยสวัสดิภาพ  จากภาพที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นว่าสนามบินปลายทาง จัดรถพยาบาล รถดับเพลิง  ตำรวจ เตรียมพร้อมและให้เครื่องบินลงจอดในจุดที่ไกลออกไปจากอาคารผู้โดยสาร 

 

เป็นที่น่าสังเกตว่า ในช่วงไม่กี่่สัปดาห์ที่ผ่านมา   มีเหตุขู่วางระเบิดเครื่องบินพาณิชย์เป็นเวลาเล่น เมื่อไม่กี่วันก่อน  เครื่องบินโบอิง 747-8F ของ UPS บริษัทขนส่งสหรัฐ  ต้องเบนไปไปลงจอดที่เมืองเคฟลาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ หลังถูกขู่วางระเบิด ก่อนหน้านั้นไม่ถึง 24 ชม.  สิงคโปร์ส่งเครื่องบินขับไล่ ขึ้นประกบเครื่องบินของสิงคโปร์ แอร์ไลนส์ หลังผู้โดยสารบนเครื่องอ้างว่ามีระเบิดในกระเป๋าเดินทาง    

 

ย้อนไปเมื่อกลางเดือนกันยายน  เครื่องบินสายการบิน แอร์โรลีเนียส อาร์เจนตีนาส ก็ถูกขู่ระเบิดหลอกเช่นกัน  ทั้งยังเกิดเหตุแบบเดียวกันสองครั้งกับ อินดีโก สายการบินของอินเดีย  ทั้งหมดที่กล่าวมาล้วนเป็นคำขู่หลอก แต่ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังสูงสุด และนำไปสู่การลงจอดฉุกเฉิน ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกอย่างมาก

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

 

---------------------------------------------------------------------

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!
ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ The Influencer Challenge Contest 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

 

"บินอิหร่าน" ถูกขู่บึ้มเหนือน่านฟ้าอินเดีย แต่ไม่ลงจอด เดินหน้าต่อปลายทาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ