ข่าว

หนุ่มดังกระหึ่มจากคลิป "ช่วยแมว" พ้นภัยเฮอร์ริเคน ระดมทุนช่วยสัตว์ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มฟลอริดาเป็นไวรัล จากคลิปลุยน้ำเชี่ยวกราก "ช่วยแมว" รอดจมน้ำขณะเฮอร์ริเคนเอียนถล่ม ไหนๆก็ดังแล้ว ขอไปต่อด้วยการเปิดระดมทุนช่วยสัตว์เลี้ยงไร้ที่อยู่

 


ไมเคิล รอสส์  หนุ่มวัย 29 ชาวเมืองเนเปิลส์ หนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบหนักสุดจากพายุเฮอร์ริเคน เอียน  ถล่มชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา เมื่อปลายเดือนกันยายน  กลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน หลังจาก เมแกน ครูซ สกาโว แฟนของเขา   บันทึกคลิปขณะที่เขาลุยคลื่นพายุซัดฝั่ง หรือ สตอร์มเซิร์จ เชี่ยวกราก  ออกไปช่วยแมวตัวหนึ่งที่บ้านใกล้เคียงให้รอดพ้นจากการจมน้ำ   รอสส์ ไม่รู้ว่าแฟนสาวนำ คลิปไปโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ และไม่ได้คาดคิดว่าจะเป็นไวรัล  เขากับแฟนสาวได้ถือโอกาสนี้เปิดระดมทุนช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงไร้ที่อยู่หลังพายุถล่ม ผ่านเพจ GoFundMe  นำรายได้มอบให้แก่สมาคมช่วยเหลือสัตว์ Naples Humane Society  

 

 

 

รอสส์  พักอยู่บ้านแฟนในพื้นที่ลาดต่ำของเมืองเนเปิลส์  และบ้านเก่าแล้ว จึงอพยพไปที่บ้านของพ่อแม่ ใกล้หาดโบนีตา และได้เห็นคลื่นพายุซัดฝั่งสูงเกือบ 2 เมตร  เขากับคนในบ้านมองไปที่หน้าต่าง  เห็นแมวตัวนี้เกาะอยู่บนคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศของเพื่อนบ้าน จึงออกไปช่วย  หลังจากบันทึกคลิปนี้แล้ว   ระดับน้ำสูงขึ้นอีกเท่าตัว คอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศที่แมวเคยเกาะจมอยู่ใต้น้ำ และบ้านหลังดังกล่าวถูกลมและน้ำซัดจนพัง ซึ่งหมายความว่า แมวตัวนี้ไม่น่าจะรอด  ครอบครัวพยายามตามหาเจ้าของ  แต่ยังไม่พบและไม่แน่ใจว่ามันมีเจ้าของหรือไม่ หากไม่พบเจ้าของ เขาก็จะเลี้ยงมันไว้

 

 

หนุ่มจิตใจดี บอกด้วยว่า เขาประสบกับเฮอร์ริเคนหลายครั้ง พายุลูกนี้น่ากลัวที่สุด ทุกคนคาดไม่ถึงกับพลังของน้ำที่ซัดขึ้นฝั่ง  บ้านของพ่อแม่ที่รอสส์ไปหลบภัย เสียหายหนัก จมใต้น้ำร่วม 3 เมตรอยู่ช่วงหนึ่ง  เวลานี้กำลังทำความสะอาดและเคลมประกัน บ้านหลังนี้อาจอยู่อาศัยไม่ได้อีกหลายเดือน รอสส์ บรรยายสภาพหลังพายุถล่มว่า เหมือนแดนสงคราม เลวร้ายที่สุดตั้งแต่เจอมา เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

 

---------------------------------------------------------------------

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!
ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ การ The Influencer Challenge Contset 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 


 

หนุ่มดังกระหึ่มจากคลิป "ช่วยแมว" พ้นภัยเฮอร์ริเคน ระดมทุนช่วยสัตว์ (คลิป)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง