ข่าว

อินโดนีเซียช็อก "เหยียบกันตาย"-จลาจล ดับ 125 ศพ หลังเกมฟุตบอล (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่หลังเกมฟุตบอลอินโดนีเซีย "เหยียบกันตาย" - แฟนบอลปะทะจนท. เสียชีวิต 125 ราย หลังเกมการแข่งขัน  แฟนบอลแน่นสนามเกินความจุ

 

นิโค อาฟินตา ผู้บัญชาการตำรวจชวาตะวันออก กล่าวว่า หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีม อาเรมา เอฟซี กับ เปอร์เซบายา สุราบายา ในเมืองมาลัง จังหวัดชวาตะวันออกเมื่อคืนที่ผ่านมา (1ต.ค.)  กองเชียร์ทีมที่แพ้แห่ลงไปบนสนาม  ตำรวจตัดสินใจยิงแก๊สน้ำตา กลายเป็นนาทีสร้างความแตกตื่น จนนำไปสู่เหตุเหยียบกันตาย รวมถึงเกิดเหตุจลาจลทั้งในและนอกสนาม  ในจำนวนผู้เสียชีวิต 125  ราย เป็นตำรวจสองราย  เสียชีวิตภายในสนาม 34 ราย ที่เหลือเสียชีวิตในโรงพยาบาล  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 180 ราย

 

 

 

คลิปจากสื่อท้องถิ่นแสดงให้เห็นนาทีแฟนบอลเฮโลลงมาบนสนาม และภาพถุงศพเรียงราย  

 

เกมการแข่งขันระหว่า ง อาเรมา เอฟซี และ เปอร์เซบายา สุราบายา  จัดขึ้นที่สนาม คันจูรูฮาน สเตเดียม  ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมอาเรมา พ่ายในบ้านตัวเอง 3-2  แฟนบอลไม่พอใจปาขวดน้ำและข้าวของใส่นักเตะ  ตำรวจต้องคุ้มกันเข้าไปในห้องแต่งตัว จากนั้น แฟนบอลหลายสิบแห่ลงไปบนสนาม  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามห้ามปรามด้วยการใช้ทั้งกระบองฟาดและเตะ  แต่เอาไม่อยู่ กลายเป็นเหตุจลาจล แฟนบอลปะทะเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกสนาม

 

 

เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาทั้งในสนามและบนอัฒจรรย์  ทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลง แฟนบอลหลายพันคนหายใจลำบากและหลายคนถึงกับเป็นลม หลังเกิดเหตุ ลีกฟุตบอลอินโดนีเซียสั่งระงับการแข่งขันอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ 

 

 

 

 

ด้าน นายมาฟ์ฟุด เอ็มดี รัฐมนตรีความมั่นคงอินโดนีเซีย กล่าวว่า จำนวนผู้ชมเมื่อคืน เกินความจุของสนาม มีการจำหน่ายตั๋ว 4.2 หมื่นใบ ขณะสนามกีฬารองรับได้ 3.8 หมื่น ส่วนรัฐมนตรีกีฬา  นายไซนุดดิน อามาลี กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมรับปากว่าจะประเมินความปลอดภัยในการจัดแข่งขันฟุตบอลและจำนวนผู้ชมใหม่  
 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

 

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!
ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องสำหรับการประกวด The Influencer Challenge Contset 2022 

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

 

อินโดนีเซียช็อก "เหยียบกันตาย"-จลาจล ดับ  125 ศพ หลังเกมฟุตบอล (คลิป) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ