ข่าว

คลิปช็อก “ไนโตรเจนเหลว”ระเบิด ขณะโชว์ทดลองวิทยาศาสตร์  เด็กเจ็บระนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผิดพลาดอย่างน่าหวาดเสียว ถัง “ไนโตรเจนเหลว” ระเบิด ขณะโชว์ทดลองทางวิทยาศาสตร์ในสเปน บาดเจ็บผิวไหม้ระนาว มีเด็กรวมอยู่ด้วยหลายคน 

 

เกิดเหตุไม่คาดฝัน ในการแสดงการทดลองทางเคมี ที่ศูนย์วัฒนธรรม ในเมืองกีโรนา ประเทศสเปน เมื่อค่ำวาน (30 ก.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น  “ไนโตรเจนเหลว” ในถัง เกิดระเบิดเป็นควันสีขาวกระจายทั่ว เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย  จำนวนนี้เป็นเด็ก 9 ราย  คลิปแสดงให้เห็นฝูงชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก มีพ่อแม่ปะปนอยู่จำนวนหนึ่ง ยืนรายล้อมเฝ้าชมการทดลองที่น่าตื่นเต้น บางคนยกมือถือมาอัดคลิป  ผู้จัดการทดลองเร้าอารมณ์ผู้ชมด้วยการเปิดเพลง Uptown Funk ของบรูโน มาร์ส และพูดกระตุ้นให้จับตาที่ถังให้ดี 

 

 

 

เริ่มต้นคลิปแสดงให้เห็นถังหนึ่ง  มีควันสีขาวจาง ๆ ลอยขึ้นมา  ชายคนหนึ่งเทสารบางอย่างลงไปในถัง ก่อนยกถังอีกใบวางซ้อน  พอสิ้นสุดการนับถอยหลังจาก 4 ถึง 0 ผลที่ตามมาคือการระเบิดแต่เป็นการระเบิดขนาดใหญ่กว่าที่คาด  ผู้ชมแตกตื่นวิ่งหนี ควันหนาทึบฟุ้งกระจายกลบกลุ่มคนดูและบังหน้ากล้องจนมองไม่เห็นอะไรอีก เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนในพื้นที่ให้หลีกเลี่ยงเข้าใกล้  ตำรวจ ดับเพลิงและหน่วยฉุกเฉินรุดไปยังที่เกิดเหตุ  

 

 

รายงานระบุว่า ผู้บาดเจ็บที่ต้องเข้ารพ. ส่วนใหญ่  แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ในเช้าวันเสาร์ เว้นเด็กหญิงวัย 5 ขวบ แต่อาการไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต  ผู้ได้รับบาดเจ็บมากที่สุดคือ ผู้ช่วยนักวิทยาศาสตร์ที่จับถัง  แต่ถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าอะไรคือสาเหตุความผิดพลาด  บริษัทที่รับผิดชอบการแสดงครั้งนี้ นำโดย  เดนี  ฆามีเนซ นักฟิสิกส์และพิธีกรรายการเด็กทางโทรทัศน์ แนวให้ความรู้ทางเคมีและฟิสิกส์ โดยเขาก็เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย ฆามีเนซ กล่าวแสดงความเสียใจที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ บริษัทจะสอบสวนหาสาเหตุ และว่านี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุไม่คาดฝันตั้งแต่ทำการทดลองวิทยาศาสตร์โชว์ใน 20 ปี  

 

ไนโตรเจนเหลว  เป็นก๊าซไนโตรเจนที่อยู่ในสถานะของเหลวในอุณหภูมิต่ำมาก  ร้านอาหารมักนำมาใช้ทำให้เกิดควันพวยพุ่งเพิ่มสีสัน เช่น ค็อกเทล แต่ไนโตรเจนเหลวมีอุณหภูมิที่ต่ำมาก หากสัมผัสโดนโดยตรง ผิวหนังและเนื้อเยื่อต่าง ๆ อาจถูกทำลายจนเกิดอาการพองบวมขึ้น   ลักษณะคล้ายแผลไหม้หรือแผลน้ำร้อนลวก อ้างอิงจาก  Pobpad
 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

 

---------------------------------------------------------------------

โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!
ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น
31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องสำหรับการประกวด The
Influencer Challenge Contset 2022 

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

 

คลิปช็อก “ไนโตรเจนเหลว”ระเบิด ขณะโชว์ทดลองวิทยาศาสตร์  เด็กเจ็บระนาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ