ข่าว

เฮอร์ริเคน “เอียน” คลิปทางอากาศ เผยพลังทำลายล้างชายฝั่งฟลอริดาสุดสะพรึง  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปทางอากาศเหนือชายฝั่งตะวันตกของรัฐฟลอริดา หลังพายุเฮอร์ริเคน “เอียน” พัดถล่ม สภาพพังย่อยยับ จ่อขึ้นฝั่งเซาท์คาโรไลนาลำดับต่อไป 


 
สำนักงานนายอำเภอเมืองลี  (Lee County)  รัฐฟลอริดา  แชร์คลิปสำรวจความเสียหายทางทางอากาศ  เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น  (29 ก.ย.)  หลังพายุเฮอร์ริเคน เอียน ขึ้นฝั่งทางตะวันตกของรัฐฟลอริดา ด้วยความแรงระดับ 4  นำพาลมที่พัดด้วยความเร็วกว่า 200  กม./ชม  ตามด้วยคลื่นพายุซัดฝั่ง หรือ สตอร์มเซิร์จ ที่สูงถึง 3 เมตรซัดถล่ม  ภาพแสดงให้เห็นบ้านเรือน สะพาน ถนนหนทาง ต้นไม้ ถูกทำลายพังราบเป็นหน้ากลอง  จนทำให้ คาร์ไมน์  มาร์เซโน  นายอำเภอเมืองลี (Lee County) กล่าวว่า ไม่มีคำไหนจะบรรยายออกมาได้ เมื่อเห็นสภาพชายหาดฟอร์ต เมเยอร์ส  ตึกรามบ้านช่องที่เคยตั้งสูงอยู่ หายไปหมดเลย  

 

 

 

 

 

อีกคลิปที่บันทึกจากการตระเวนดูภาคพื้นดิน ที่หาดฟอร์ต เมเยอร์ส  เช่นกัน เผยตึกพังเสียหาย  ต้นปาล์มล้มระเนระนาด  ขณะที่การกู้ภัยยังดำเนินต่อไป ทางการออกคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านและขู่ดำเนินคดีกับผู้ที่ละเมิดคำสั่ง  เนื่องจากด้านนอกยังเต็มไปด้วยอันตราย ทั้งสายไฟและซากปรักหักพัง การสัญจรไปมายังทำได้จำกัด 

 

 

 

 

 

 

 

พายุเฮอร์ริเคน เอียน ที่เดิมอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน  ขณะเคลื่อนตัวออกจากชายฝั่งฟลอริดา ลงมหาสมุทรแอตแลนติก ได้น้ำอุ่นเพิ่มพลัง จนในช่วงบ่ายวันที่ 29 ก.ย.  ทวีกำลังกลับมาเป็นพายุเฮอร์ริเคนอีกครั้ง  ซึ่งหมายถึงพายุมีความเร็วไม่ต่ำกว่า 120 กม./ชม.  คาดว่าจะขึ้นฝั่งอีกครั้งที่รัฐเซาท์คาโรไลนา ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติประกาศเตือนคลื่นทะเลซัดฝั่งตลอดแนวชายฝั่งรัฐเซาท์คาโรไลนาแล้ว 

 

ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา รอน เดอซานทิส  กล่าวว่า  ผลกระทบและความเสียหายจากพายุเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่  เราไม่เคยเห็นน้ำท่วม และสตอร์มเซิร์จรุนแรงขนาดนี้มาก่อน 

 

ขณะนี้   มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย แต่คาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจสูงขึ้นอีก  สำนักงานนายอำเภอแถบชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้รัฐฟลอริดา ได้รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายไม่หยุด บางรายเป็นเหตุฉุกเฉินอันตรายถึงชีวิต นอกจากนี้ บ้านเรือนและธุรกิจยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า 2 ล้าน 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ