ข่าว

"เหลือมยักษ์ 6 ม." เขมือบแพะทั้งตัว ไปต่อไม่ไหว เรียกกู้ภัยช่วยหาม (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลจากมาเลเซีย คลิปเผยกู้ภัยไม่ต่ำกว่า 7 คน ช่วยกันอุ้ม "งูเหลือมยักษ์ 6 เมตร" ออกมาจากกรงแพะ ก่อนดึงเหยื่อออกมาทั้งตัว 

 

 

บัคเตียร์ เซลามัต  รักษาการหัวหน้าสำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยเมืองคุไล รัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่จับ งูเหลือมยักษ์ ความยาว 6 เมตร  หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เขต เฟลดา อินาส เมื่อเวลา 7.21 น. เช้าวันที่ 28 ก.ย.  ผู้แจ้งเหตุระบุว่า ได้ยินเสียงดังมาจากกรงแพะ  เมื่อไปดูก็ต้องช็อก งูเหลือมยักษ์นอนนิ่งอยู่  มันไปไหนไม่ได้เพราะกลืนแพะลงไปทั้งตัวจนท้องป่องมาก  เจ้าหน้าที่กล่าวว่า  ไม่ใช่เรื่องแปลกที่พบเห็นงูเหลือมกินสัตว์ใหญ่เข้าไปแบบนี้   เขาคิดว่างูต้องหิวมากจึงเข้าไปในย่านชุมชน  

 

 

 

คลิปที่โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก  Orang Kulai  แสดงให้เห็นพนักงานดับเพลิง 7 คน ช่วยกันอุ้มงูยักษ์ ออกมาจากบ้านผู้แจ้งเหตุ จากนั้น ภาพตัดไปที่เจ้าหน้าที่ดึงเหยื่อออกมา ซึ่งก็คือแพะเพศเมียทั้งตัว ก่อนนำไปปล่อยในป่า  

งูเหลือมยักษ์  6 เมตรเขมือบแพะที่มาเลเซีย

 

ชาวเน็ตหลายคนไม่เห็นด้วยที่ดึงอาหารของงูยักษ์ออกมา  มองว่า เป็นเรื่องธรรมชาติและไหน ๆ  แพะก็ตายไปแล้ว แต่บางคนมองว่า งูเหลือมขย้อนเหยื่อออกมาเอง อาจเป็นเพราะความเครียด  ซึ่งในกรณีนี้ก็คือการถูกเจ้าหน้าที่หลายคนอุ้มออกมา 

 

พบงูเหลือมยักษ์ที่ลานก่อสร้างมาเลเซีย

 


ไม่ใช่ครั้งแรกที่มาเลเซียพบงูเหลือมยักษ์ เรียกเสียงฮือฮาจนเป็นไวรัล เมื่อปีที่แล้ว  คนงานก่อสร้างขุดพบงูเหลือมหนักหลายร้อยกิโลกรัมถึง 2 ตัว 

 

งูเหลือม  (Malayopython reticulatus) เป็นงูที่มีความยาวที่สุดในโลก เป็นสัตว์พื้นถิ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้  เป็นงูไม่มีพิษ มักถูกล่าเพื่อเอาหนัง ใช้ทำยาแผนโบราณ หรือเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง 



ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ