ข่าว

เฮอร์ริเคน "ฟีโอนา" กลืนบ้านแคนาดา-ซูเปอร์ไต้ฝุ่น โนรู จ่อถล่มฟิลิปปินส์  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีพายุเฮอร์ริเคน "ฟีโอนา" สำแดงเดช ถล่มชายฝั่งแคนาดา พังบ้านทั้งหลังหายไปในทะเล ขณะที่ซูเปอร์ไต้ฝุ่น โนรู จ่อกระหน่ำฟิลิปปินส์บ่ายนี้ 

 


อิทธิพลพายุเฮอร์ริเคน ฟีโอนา ที่พัดด้วยความเร็ว 110 กม./ชม.  ทำให้คลื่นทะเลยกตัวซัดถล่มชายฝั่งเมือง Channel-Port Aux Basques  ชายฝั่งทางใต้ของจังหวัดนิวฟาวด์แลนด์ ประเทศแคนาดา  ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น  บ้านเรือนประชาชนติดชายฝั่งพังย่อยยับกลืนหายไปในทะเล   René J Roy ชาวเมืองและบรรณาธิการสำนักข่าว Wreckhouse Press กล่าวว่า นี่เป็นปรากฏการณ์สะพรึงที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในชีวิต  บ้านหลายหลัง กลายเป็นกองเศษซากในมหาสมุทร อพาร์ตเมนต์หลังหนึ่งหายไปจากสายตา มันคือการทำลายล้างแบบไม่เหลือซาก 

 

เฮอร์ริเคน "ฟีโอนา" กลืนบ้านแคนาดา-ซูเปอร์ไต้ฝุ่น โนรู จ่อถล่มฟิลิปปินส์  

(ภาพเปรียบเทียบ อพาร์ตเมนต์โดนคลื่นซัดพังหายไปทั้งหลัง) 

 

นายกเทศมนตรี Channel-Port Aux Basques   ประเมินในเบื้องต้นว่าบ้านอย่างน้อย 20 หลังถูกทำลาย หรือเสียหายจนเกินซ่อมแซม แต่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อประเมินได้อย่างชัดเจน รวมถึงจำนวนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

 

 

ศูนย์เฮอร์ริเคนแคนาดา ระบุว่า ฟีโอนา เป็นพายุกำลังแรงที่สุดที่เคยพัดขึ้นฝั่งแคนาดา  ขณะที่นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ยกเลิกเดินทางไปร่วมพิธีศพ อดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ เพื่ออยู่ดูแลสถานการณ์ 

 

 

 

อีกด้าน  ซูเปอร์ไต้ฝุ่น นูรี  หรือท้องถิ่นเรียกซูเปอร์ไต้ฝุ่น คาร์ดิง ก็กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าชายฝั่งทางเหนือของฟิลิปปินส์ ในบ่ายวันนี้  ศูนย์เตือนไต้ฝุ่นฟิลิปปินส์ ระบุว่าไต้ฝุ่น นูรี  ทวีกำลังแรงอย่างรวดเร็ว จาก 140 กม./ชม. เป็น 250 กม./ชม. ในเวลา 6 ชม. คาดว่าพายุจะทวีกำลังเป็นไต้ฝุ่นระดับ 5 ขณะถล่มเกาะลูซอน ซึ่งเป็นเกาะหลักของฟิลิปปินส์ อันจะทำให้เกิดฝนตกหนัก คลื่นสูง และลมแรงกว่า 200 กม./ชม. ในระยะ 24 ชม.ข้างหน้า 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ