ข่าว

“เมกะมิลเลียนส์” สองผู้โชคดีโผล่รับรางวัลแจ็คพอตเกือบ 5 หมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมเป็นเศรษฐีแล้ว ผู้โชคดีสองคนออกมาขึ้นรางวัลแจ็คพอต "เมกะมิลเลียนส์"  5 หมื่นล้าน ราว 8 สัปดาห์หลังถูกรางวัล




ในที่สุด ก็มีผู้โชคดีออกมาขึ้นรางวัลแจ็คพอตลอตเตอรีสหรัฐ เมกะมิลเลียนส์  ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 1,337 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ค่าเงินปัจจุบัน เกือบ 5 หมื่นล้านบาท) แล้ว  เกือบสองเดือนหลังจากออกรางวัลเมื่อ 29 กรกฏาคม   ปรากฎว่าเป็นผู้โชคดีสองท่านที่ขอสงวนนาม ที่ซื้อลอตเตอรีสุดเฮงที่ปั๊มน้ำมันสปีดเวย์ เมืองเดส เพลนส์  ชานเมืองชิคาโก  รัฐอิลลินอยส์  ในวันที่ 29 ก.ค. และตกลงกันว่าหากถูกรางวัลจะแบ่งกัน แล้วก็ถูกจริง ๆ

 

   
เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากอิลลิอนยส์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ว่าทั้งสองตัดสินใจรับเป็นเงินก้อนเดียว 780.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  แทนรับเต็มจำนวนแบบทยอยจ่าย 29  ปี   ซึ่งเท่ากับว่าแบ่งกันไปคนละ 390 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.46 หมื่นล้านบาท)  กระนั้น  ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับทั้งสองได้  นอกจากระบุว่า พวกเขาจะต้องมีความสุขอย่างที่สุด ทั้งนี้ อิลลินอยส์เป็นหนึ่งในอย่างน้อย 19 รัฐ ที่อนุญาตให้ผู้ถูกรางวัลไม่เปิดเผยนามได้ 

 

แจ็คพอตเกือบ  1,340 ล้านดอลลาร์   ถือเป็นรางวัลมหาศาลอันดับ  3 ในประวัติศาสตร์หวยสหรัฐ  ผู้โชคดีทั้งสองใช้เวลาช่วงที่ผ่านมา ปรึกษาหารือกับที่ปรึกษาการเงินและมืออาชีพด้านกฎหมาย ก่อนออกมาขึ้นรางวัล  

 

ลุยซ์ โรดริเกซ ผู้จัดการอิลลินอยส์ ลอตเตอรี ระบุว่า เขาทำงานที่สำนักงานสลากแห่งนี้มากว่า 5 ปี ครั้งนี้คือรางวัลใหญ่สุดเท่าที่เคยดำเนินการมา เมื่อได้พบกับทนายของเจ้าของแจ็คพอต เขารู้สึกตื่นเต้นสุด ๆ  และจินตนาการได้ว่าผู้โชคดีทั้งสองจะรู้สึกยินดีขนาดไหน 

สำหรับเลขรางวัลแจ็คพอตงวด 29 กรกฎาคม ได้แก่  13, 36, 45, 57, 67 และเลขเมกะบอล  14    ร้านค้าที่ขายสลากใบนี้ ยังได้รับเงินรางวัล 5 แสนดอลลาร์ด้วย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ