ข่าว

ไต้ฝุ่น "นันมาดอล" มุ่งหน้าคาโงชิมะ ฝนตกหนัก 600 มม. ญี่ปุ่นสั่งอพยพ 4 ล้านคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน ไต้ฝุ่น "นันมาดอล" มุ่งหน้าจังหวัดคาโงชิมะ คาดขึ้นฝั่งวันจันทร์นี้ ทำฝนตกหนัก 600 มิลลิเมตร ญี่ปุ่น สั่งอพยพประชาชน 4 ล้านคน

สำนักข่าวเอ็นเอชเค   NHK WORLD-JAPAN Thai  รายงานข่าวเกี่ยวกัลความรุนแรงของ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล"   โดย สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ออกคำเตือนฉุกเฉินพิเศษ จากกรณี  พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" เตรียมพัดถล่มญี่ปุ่นส่งผลให้เกิดคลื่นสูง เหตุคลื่นพายุ และเหตุลมแรงในจังหวัดคาโงชิมะ

โดย ริวตะ คุโรระ เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น กล่าวระหว่างการแถลงว่า พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" จะทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกับร้องขอให้ประชาชนรีบอพยพจากพื้นที่เสี่ยงก่อนค่ำ 

อัปเดตความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับ พายุไต้ฝุ่น  "นันมาดอล" สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานวันนี้ว่า ตา พายุไต้ฝุ่น  "นันมาดอล" อยู่ทางใต้ของเกาะคิวชูแล้วในเช้าวันนี้ และเคลื่อนตัวช้า ๆ โดยคาดว่า จะพัดเข้าใกล้ที่สุดหรือขึ้นฝั่งช่วงวันอาทิตย์ถึงวันจันทร์  พายุอ่อนกำลังลงเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์  โดยในเมืองยากุชิมะ จังหวัดคาโงชิมะ วัคดวามเร็วลมได้สูงสุด 183.24 กม./ชม. แต่ยังอาจมีความเร็วลมสูงสุดถึง 250 กม./ชม.ได้  และพายุอาจทำให้มีฝนตกวัดได้ 600 มิลลิเมตร ในพื้นที่ตอนใต้ของเกาะคิวชูในช่วง 24 ชม.จนถึง 6.00 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น และทางตอนเหนือของเกาะคิวชูและเกาะชิโกกุอาจมีฝนตกวัดได้  400 มิลลิเมตร หลังจากนั้นพายุจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือมุ่งหน้าสู่เกาะฮอนชู 

ด้าน  กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัพเดทสถานการณ์ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" (NANMADOL) ผ่าน เฟซบุ๊ก โดย ระบุว่า  พายุไต้ฝุ่นลูกนี้ ยังมีศูนย์กลางอยู่บริเวณมหาสมุทรด้านตะวันตก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 18 ก.ย. 65 เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ต้องตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง พายุนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย แต่ฝนที่เกิดขึ้นช่วงนี้ เนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุม และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้

นันมาดอล

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ