ข่าว

ผู้บริหารบริษัทพลังงานรัสเซียดับปริศนารายล่าสุด "เมาพลัดตกเรือ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารหนุ่มที่รับผิดชอบพัฒนาตะวันออกไกล บิ๊กโปรเจกต์ของปูติน "พลัดตกเรือเสียชีวิต"  รายล่าสุดดับปริศนาในแวดวงพลังงานรัสเซีย 

 


อีวาน เปโชริน กรรมการผู้จัดการบรรษัทพัฒนาอาร์คติกและตะวันออกไกลของรัสเซีย  (KRDV)  เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.ย. ในน่านน้ำนอกเมืองวลาดิวอดสต็อก  กลายเป็นนักธุรกิจในภาคพลังงานและเกี่ยวโยงกับเครมลิน ที่เสียชีวิตในพฤติการณ์แวดล้อมน่าสงสัยรายล่าสุด  นับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อ 24 ก.พ.2565   บริษัทออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 12 ก.ย.  ว่า การตายของอีวาน เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ขององค์กร  แต่ไม่มีรายละเอียด

 

 


 

 

 

ขณะที่ Pravda.ru สื่อรัสเซีย  รายงานว่า เปโชรินกับกลุ่มเพื่อน อยู่ในอาการเมามาย และพลัดตกจากด้านหน้าเรือ หลังล่องเรือได้ราว 40 นาที  หลังค้นหาสองวัน จึงพบศพเกยหาดเกาะรุสกี  ใกล้กับวลาดิวอดสต็อก 

 

เปโชริน  มีตำแหน่งเป็นผอ.ฝ่ายการบินของ  KRDV  รับผิดชอบยกระดับการเข้าถึงภาควันออกไกลทางอากาศ ด้วยการปรับโฉมสนามบินและสร้างรันเวย์ใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาทรัพยากรในอาร์คติก ที่อุดมไปด้วยก๊าซธรรมชาติและน้ำมัน  โครงการสำคัญของปูตินขณะถูกตะวันตกแซงชั่นจากสงครามยูเครน 

 

ผู้สื่อข่าวรัสเซียของเดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า ประธานาธิบดีปูติน เป็นคนเลือกเปโชริน ให้มารับตำแหน่งนี้ด้วยตนเอง ขณะนิวส์วีค ระบุว่าผู้ตายเป็นคีย์แมนคนหนึ่งของปูตินในภูมิภาคตะวันออกไกล  ไม่กี่วันก่อนเสียชีวิต เขาเพิ่งไปร่วมการประชุมเศรษฐกิจตะวันออก   ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการลงทุนในรัสเซีย ในงานนี้ ประธานาธิบดีปูตินกล่าวปาฐกถา  ส่วนเปโชริน ร่วมสัมมนาในหัวข้อ ทุกคนมีเส้นทางของตัวเอง : ลอจิสติกส์ในโลกที่เปลี่ยนแปลง   


เปโชริน นับเป็นผู้บริหารหรือนักธุรกิจรัสเซียคนล่าสุดที่เสียชีวิต ในระหว่างสงครามยูเครนและก่อนสงครามไม่นาน  โดยทุกราย ถูกระบุเป็นอุบัติเหตุหรือฆ่าตัวตาย  

 

ก่อนการเสียชีวิตของเปโชริน ซีอีโอ   KRDV  คนก่อนหน้าวัย 43 ปี  อิกอร์ โนซอฟ   เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อเดือนก.พ.  

 

ผู้บริหารบริษัทพลังงานรัสเซียดับปริศนารายล่าสุด \"เมาพลัดตกเรือ\" 

ภาพ rferl

 

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.  ราวิล มากานอฟ ประธานบอร์ด ลูคอยล์  บริษัทน้ำมันใหญ่อันดับสองของรัสเซียที่คัดค้านสงครามยูเครน  ตกจากหน้าต่างชั้น 6 รพ.ในกรุงมอสโกเสียชีวิต  สำนักข่าว ทาสส์ รายงานว่าเขาฆ่าตัวตาย ขณะบริษัทระบุว่า ผู้บริหารรายนี้จากไปหลังป่วยหนัก 

 

สำนักข่าว CNN    รายงานว่าก่อนหน้ามากานอฟ  มีนักธุรกิจคนดังอย่างน้อย 5 ราย ที่เสียชีวิตจากฆ่าตัวตายนับจากปลายเดือนมกราคม จำนวนนี้ 3 ราย  มีการออกข่าวว่าสังหารคนในครอบครัวก่อนจบชีวิตตนเอง  และ 4 ใน 6 ราย  มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับ กาซพรอม  ยักษ์ใหญ่พลังงานของทางการรัสเซีย หรือบริษัทในเครือ ขณะอีกสองราย เกี่ยวข้องกับ ลูคอยล์ บริษัทพลังงานเอกชนใหญ่สุดและใหญ่เป็นอันดับสองของรัสเซีย 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

"คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ