ข่าว

รักไม่มีเงื่อนไข ภรรยาดูแลสามี "อัมพาต" 7 ปี พร้อมเป็นขาให้คู่ชีวิต (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักอย่างไม่มีเงื่อนไขของภรรยาต่อสามี แต่งได้แค่สองเดือน สามีประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพาต แถมตัวเองตั้งท้อง แต่ไม่เคยถอดใจ ดูแลอย่างดี 7 ปี พร้อมจะเป็นขาให้กับคู่ชีวิต   (ภาพปก YouTube/SCMP)


 

เรื่องราวสุดซึ้งและน่าชื่นชมของหญิงชาวจีน ซึ่งสื่อเผยนามสกุลว่า จาง  จากมณฑลเหอเป่ย  ประสบมรสุมหนักในชีวิต เมื่อสามีที่แต่งงานกันได้เพียงสองเดือน ประสบอุบัติเหตุบนชายหาด จนเป็นเหตุให้เป็นอัมพาตเดินไม่ได้ แต่เธอไม่ทอดทิ้ง ดูแลอย่างดีเป็นเวลา 7 ปี  รวมถึงการฟื้นฟูร่างกายวันละ 2 เวลา พลิกตัวตอนกลางคืน 3 ครั้งเพื่อป้องกันแผลกดทับ และแม้ว่าเธอสูงเพียง 160 ซม. แต่สามารถยกตัวสามีที่สูงถึง 180 ซม.ได้ 

 

 



มองผ่านคลิปที่โพสต์ ครอบครัวของจางมีแต่รอยยิ้ม จึงสร้างความประทับใจกับผู้คนในโลกออนไลน์ 

 

จาง  กล่าวว่า สามีประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่  ขณะที่เธอเพิ่งรู้ตัวว่าตั้งท้อง  ตอนนั้น ยังทำใจไม่ได้  แต่ความที่ต้องพึ่งตัวเอง จำต้องเก็บความรู้สึกในตอนกลางวัน และระบายในตอนกลางคืน เธอนอนเช็ดน้ำตาทุกคืน ก่อนได้สติว่าอะไรที่เกิดขึ้นแล้วย้อนกลับไปไม่ได้ หากเอาแต่ร้องไห้คร่ำครวญ มองลบ ก็ใช่จะมีใครมาเห็นใจ  เธอยังอยากได้ครอบครัวที่มีความสุข และไม่อยากให้ใครมาเวทนา

 

อุบัติเหตุนำปัญหาท้าทายเข้ามามากมาย  แต่เธอไม่ยอมถอดใจกับสามี  จางเริ่มโพสต์คลิปวิดีโอชีวิตประจำวันและไลฟ์ของขายออนไลน์  ซึ่งกิจกรรมนี้ช่วยให้สามีได้เจอะเจอเพื่อนมากขึ้น ขณะเดียวกัน  เธอขอให้สามีไลฟ์ด้วยตัวเองด้วย   ไม่ใช่แค่เพื่อขายของอย่างเดียว แต่ยังต้องการให้เขามีกำลังใจและได้พลังบวก  ก่อนหน้านี้ เขาไม่อยากออกไปข้างนอก หรือพูดคุยกับใคร แต่การไลฟ์ช่วยให้เขาได้ฝึกฝนร่างกาย การได้ไลฟ์ได้พูด ยังดีต่อสุขภาพด้วย   ขณะที่ลูกชายที่เวลานี้  7 ขวบแล้ว ก็โตพอช่วยดูแลพ่ออีกแรง
 

“ฉันทำงานหนัก เพราะไม่อยากรับบริจาคหรือความช่วยเหลือทางการเงิน  ตราบใดที่ยังหาเลี้ยงครอบครัวได้ เธอจะไม่ร้องขอจากใคร"  แม่ลูกหนึ่งกล่าว  และว่าการดูแลสามีไม่ใช่เรื่องง่าย แต่คุ้มค่าที่ได้ทำ เธอตั้งใจว่าเมื่อสามีแข็งแรงกว่านี้ เธอจะพาเขาไปเปิดหูเปิดตา  "เราไม่อาจเอาแต่อยู่บ้านเพราะร่างกายของสามีไม่เอื้อ  และฉันคือขาของสามีที่จะพาเขาไปทุกหนแห่ง" 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

"คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่  https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ