ข่าว

"เตาแก๊ส"บนโต๊ะร้านหม้อไฟฮ่องกงระเบิด ลูกค้าบาดเจ็บที่ใบหน้า 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้าหญิงสองรายเคราะห์ร้าย ดินเนอร์หม้อไฟกับเพื่อนในร้าน  "เตาแก๊ส" ตั้งโต๊ะบึ้มใส่ ได้รับบาดเจ็บที่หน้า    

 

เหตุเกิดที่ร้านอาหารทะเลซีฟู้ด เมาน์เทน จตุรัสอวี้เผย ในฮ่องกง เวลาประมาณ 3 ทุ่ม  วันศุุุกร์ที่ 26 ส.ค.  จู่ ๆ  เตาแก๊สตั้งโต๊ะเกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้อาหาร  จานช้อน รวมถึงเตาแก๊สแตกกระจัดกระจาย  ลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าแบบไม่ทันตั้งตัว  ทั้งสองยังมีสติแต่มีเลือดออกที่หน้าขณะถูกนำตัวส่งรพ. ใกล้เคียง   รายงานระบุว่า   โต๊ะที่เกิดเหตุ มีลูกค้า 5 คน เริ่มรับประทานตั้งแต่เวลา 19.00 น.  หนึ่งในสองเตา ซึ่งปิดสวิตช์แล้วทั้งคู่ เกิดระเบิดหลังเวลา 3 ทุ่มขณะรับประทานของหวาน เป็นเหตุให้เศษแก้ว อาหารและน้ำซุปกระเด็นใส่หน้า 

 

 

 

ตำรวจกล่าวว่า สำนักงานบริการช่างและไฟฟ้าเปิดสอบสวนหาสาเหตุแล้ว เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับการใช้เตาแก๊สแอลพีจีแบบพกพา  2 ตัวอย่างไม่เหมาะสม  โดยเตา 2 ตัววางข้างกันอยู่บนโต๊ะ จนเกิดความร้อนสูง เป็นเหตุให้เกิดระเบิดตามมา เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า เปิดบริการ 4 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ พร้อมให้ความร่วมมือกับการสอบสวน 

 

 

เตาแก๊สกระป๋องหรือแบบพกพา  (cassette gas cookers)   นิยมใช้ต้มหม้อไฟในฮ่องกง ทางการเตือนประชาชนให้ซื้ออุปกรณ์เฉพาะที่มีตรารับรอง  ใช้อะไหล่จากผู้ผลิตดั้งเดิมเท่านั้น  วางให้ห่างจากวัตถุไวไฟ และให้มีการระบายอากาศอย่างเหมาะสม  หากไม่ได้ใช้เป็นประจำ ควรถอดกระบอกบรรจุแก๊สเหลวออกจากอุปกรณ์ 
 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

"คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ