ข่าว

คลิปนาทีช็อก "โรงแรมดังปากีสถาน" พังถล่ม หลังน้ำท่วมเชี่ยวกรากเซาะตลิ่ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงแรมดังในหุบเขาสวัตของปากีสถาน"  เหลือแต่ชื่อ หลังกระแสน้ำเชี่ยวกรากกัดเซาะจนพังถล่มในเวลาไม่กี่วินาที  

 

 

โลกออนไลน์แชร์คลิป  ที่สะท้อนความรุนแรงของอุทกภัยครั้งใหญ่ในปากีสถาน หนึ่งในนั้นเป็นนาทีโรงแรม  นิว ฮันนีมูน  หนึ่งในโรงแรมขนาดใหญ่สุดและแพงที่สุด  ในเมืองคาลัม  จ.ไคเบอร์ ปักตุนควา  ที่ถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากกัดเซาะตลิ่ง จนทำให้โรงแรมที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสวัต พังถล่มในเวลาไม่กี่วินาที ทั้งที่เป็นอาคารใหญ่หลายชั้น  คลิปแสดงให้เห็นอาคารหลากสีสันริมแม่น้ำ ในหุบเขาคาลัม  ยุบเอียงไปด้านหนึ่ง จากนั้นก็พังลงมาทั้งหลังราวกับกระดาษ และถูกกระแสน้ำพัดพาไปท่ามกลางสายตาของผู้คนที่เฝ้าดูอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพราะอพยพทุกคนออกมาก่อนแล้ว

 

 

มีรายงานว่า   โรงแรมแห่งนี้สร้างได้ไม่กี่ปี   เจ้าของเพิ่งลงทุนหลายล้านสร้างกำแพงกันน้ำท่วม แต่ก็รับแรงกดดันจากน้ำไม่ไหว  โรงแรมอื่น ๆ ใกล้แม่น้ำ ต่างอพยพคนออกเพื่อความปลอดภัยหลังโรงแรมนิวฮันนีมูนพังถล่ม 

 

 

 

ทางการจังหวัดไคเบอร์ปักตุนควาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน  หลังอุทกภัยก่อความเสียหายเป็นวงกว้าง ประกาศนี้จะมีผลถึง 30 สิงหาคมเพื่อให้เอื้อต่อความพยายามกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ในพื้นที่ประสบภัย 

 

 


ปากีสถานเผชิญฝนตกผิดปกติ  ก่อน้ำท่วมฉับพลับและความเดือดร้อนทั่วประเทศมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน หน่วยงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ สรุปเมื่อปลายสัปดาห์ว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 937 ราย  บาดเจ็บอีกกว่า 1,300 คน   สัตว์เลี้ยงล้มตายเกือบบ 8 แสนตัว  บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 6.7 แสนหลัง   เฉพาะในรอบ 24 ชม.ล่าสุด น้ำท่วมคร่าชีวิตชาวบ้านอีก 34 คนในจังหวัดไคเบอร์ปักตุนคว่  บาลูจิสถาน ปันจาบ และซินด์ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

"คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ