ข่าว

ว่าที่เจ้าบ่าวเสียชีวิตกะทันหัน ถูก “ฟ้าผ่า” ขณะถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มจีนเสียชีวิตจาก "ฟ้าผ่า" ขณะถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับคู่หมั้น ท่ามกลางพายุฝนฟ้าคะนองที่แหล่งเที่ยวยอดนิยมในมณฑลยูนนาน  


 

เหตุสุดสลดเกิดขึ้นเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา  ชายหนุ่มที่สื่อระบุนามสกุล หรวน  กำลังถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ในบริเวณทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ฉากหลังเป็นภูเขามีหิมะปกคลุม จุดยอดนิยมบนภูเขาหิมะมังกรหยก   เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน  จู่ ๆ ฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมา  หน่วยฉุกเฉินรุดไปยังจุดเกิดเหตุไม่นาน และรีบพาชายเคาะห์ร้ายส่งรพ. ก่อนแพทย์ยืนยันว่าเสียชีวิต  แต่คนยืนใกล้ๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว 

 

 

รายงานระบุว่า  ในวันเกิดเหตุ อากาศค่อนข้างแปรปรวน  แดดออกสลับครึ้มและฝนตก  ก่อนเกิดเหตุราว 30 นาที   สำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศระดับสีเหลือง เตือนฝนฟ้าคะนองและฟ้าผ่า ( ระดับเตือนภัยพิบัติของจีน มี 4 ระดับ สีเหลืองเป็นระดับ 3)  

 

 

 

 

นักท่องเที่ยวในที่เกิดเหตุ บอก The Paper ว่า ในวันนั้น มีฝนตกลงมาตั้งแต่เที่ยงวัน เขาได้ยินเสียงฟ้าคำรามดังสนั่น 1 ครั้ง และเชื่อว่าจะเกิดฟ้าผ่าอันตรายตามมา  

 

ข่าวการเสียชีวิตหนุ่มรายนี้  ซึ่งไม่มีการเปิดเผยอายุและรายละเอียดอื่น ๆ รวมถึงว่าที่เจ้าสาว   มียอดเข้าอ่านกว่า 8 ล้านบนสื่อสังคมออนไลน์ Douyin หรือ TikTok จีน  ถึงเช้าวันศุกร์( 26 ส.ค.)  และมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นหลายหมื่น ชาวเน็ตรู้สึกสลดใจและเศร้าใจตามไปด้วย

 

 ความเห็นหนึ่งระบุว่า  “จากสุขที่สุดจากกลายเป็นโศกเศร้าครั้งใหญ่  ไม่อยากคิดว่าเจ้าสาวจะเจ็บปวดขนาดไหน  .. 1 วินาทีก่อนหน้านั้น เขากับคู่หมั้นอาจกำลังคุยกันถึงงานวิวาห์โรแมนติกและวาดฝันอนาคตร่วมกันก็ได้ แต่แล้ว สายฟ้าฟาดลงมาแยกทั้งคู่ออกจากกัน” 

 

 

ว่าที่เจ้าบ่าวเสียชีวิตกะทันหัน ถูก “ฟ้าผ่า” ขณะถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง (คลิป)

 

ข้อมูลจากซินหัวระบุว่า  ภูเขาหิมะมังกรหยก มียอดเขาสูงสุด 5,596 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และมีหิมะปกคลุมยอดเขาเกือบตลอดปี กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่เชื้อเชิญนักผจญภัยกว่าล้านชีวิตไปสัมผัสความอลังการเป็นประจำทุกปี 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

"คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline