ข่าว

ชาวสิงคโปร์แชร์ประสบการณ์ กุ้งเต้น หอยนางรมทำพิษ ขณะเที่ยว "ภูเก็ต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิจกรรมหนึ่งของการเที่ยวต่างแดนที่ขาดไม่ได้ คือการลองอาหารใหม่ ๆ แต่นักท่องเที่ยวสิงคโปร์หลายราย แชร์ประสบการณ์ตัวเองว่า มาลองอาหารทะเลดิบขณะเที่ยวภูเก็ตแล้วเป็นเรื่อง

 


เวบไซต์ AsiaOne สื่อสิงคโปร์   รายงานเป็นเชิงเตือนนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่มาเที่ยวภูเก็ต  ซึ่งเป็นหนึ่งในปลายทางยอดนิยม  ให้ระมัดระวังเรื่องลิ้มลองอาหารทะเล  ภายใต้พาดหัวข่าวว่า   กุ้งเต้น หอยนางรมในภูเก็ต ทำให้ชาวสิงคโปร์ต้องซบโถชักโครก”  หลังจากมีชาวสิงคโปร์หลายรายแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง เช่นผู้ใช้ชื่อ User818391963 บน TikTok  ได้อัปโหลดคลิปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ส.ค.) ว่าระหว่างมาเที่ยวภูเก็ต 6 วัน เธอไปเดินเล่นที่ตลาดนัดชิลวา และกินกุ้งเต้น ที่ใช้กุ้งเป็นหมักซอสเผ็ดและสมุนไพร  ในคลิปนี้ เธอถ่ายเซลฟีตัวเองขณะลองอาหารจานเด็ด  พร้อมแคปชั่น “กุ้งเป็น (ไม่) แย่นะ”  

 

@user818391963

 

♬ Oh No - Kreepa

 

 

แต่แล้วในคืนนั้น  เธอกับเพื่อนที่เดินทางไปด้วยกัน อาเจียน 6 ชม. และถ่ายไม่หยุด เท่านั้นยังไม่พอ ทั้งสองยังพบว่าติดโควิด-19 ทั้งคู่  ถึงอย่างนั้น เธอไม่ได้โทษอาหารที่กิน แต่เขียนแสดงความเห็นไว้ว่า กระเพาะของเธออ่อน อาหารบางอย่างคงเหมาะกับคนไทยเท่านั้น ต่อมาเมื่อวาน (22 ส.ค.)  หญิงสาวแจ้งว่าเธอกำลังจะเข้าแอดมิทที่รพ.  

 

ชาวเน็ตหลายคนเข้าไปส่งกำลังใจขอให้เธอหายไว ๆ  และพากันแนะนำให้ระวังเรื่องอาหารการกินในต่างประเทศ  "กระเพาะของเราไม่เหมาะกับการกินอาหารดิบพวกนี้หรอก คนไทยเค้ากินกันมาตั้งแต่เด็ก” ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความเห็น 

 

 

ไม่ใช่ User818391963 กับเพื่อนเท่านั้นที่เจอกับสถานการณ์เช่นนี้  ยังมีผู้ใช้ TikTok อีกรายชื่อ  Blooppbloop0  ที่มาเที่ยวในช่วงเวลาเดียวกัน เขียนในคลิปวิดีโออัปโหลดเมื่อที่ 20 ส.ค. ว่า หลังจากกินหอยนางรมดิบเข้าไป เธออาเจียน 1 วันครึ่ง หมอที่มาดูอาการของเธอในห้องพักโรงแรม ฉีดยา 4 ขนานให้กับเธอ หมดเงินไป 9,000 บาท ( 348 ดอลลาร์สิงคโปร์) จากนั้น ก็มีชาวเน็ตอีกหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นคลิปของเธอว่า พวกเขาก็เคยเจออาหารเป็นพิษเหมือนกัน หลังกินอาหารทะเลดิบ ๆ ในต่างประเทศ 

 

ชาวสิงคโปร์แชร์ประสบการณ์ กุ้งเต้น หอยนางรมทำพิษ ขณะเที่ยว "ภูเก็ต"

 

ท้ายรายงานข่าวนี้  AsiaOne  ได้ให้คำแนะนำวิธีลดความเสี่ยงอาหารเป็นพิษระหว่างท่องเที่ยว  เช่น เลือกแต่อาหารปรุงสุกแล้ว ดื่มน้ำสุก หรือน้ำขวด หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกนมไม่ผ่านพาสเจอไรส์ เช่น นม เนย ทั้งยังควรพกยาต่าง ๆ เช่น ผงเกลือแร่ ยาแก้ท้องเสีย ยาฆ่าเชื้อ เผื่อเจออาหารพิษ หากอาการไม่ดีขึ้นใน 24-36 ชม. หรือมีเลือดปนมากับอาเจียน ตัวร้อน 38 องศาเซลเซียส และปวดท้องรุนแรง ควรไปพบแพทย์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ