ข่าว

เห็นแล้วภูมิใจ ครูแชร์ภาพนร.ป.1 จิตใจดี ช่วย "เพื่อนเด็กพิเศษ" เข้าห้องน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูมาเลเซียแชร์ภาพ นร.ป.1 กุลีกุจอช่วย "เพื่อนเด็กพิเศษ" ปลดเข็มขัดเข้าห้องน้ำ รู้สึกภูมิใจเด็กวัยแค่ 7 ขวบเข้าใจและเอาใจใส่  ชาวเน็ตแห่ชื่นชม เชื่อโตมาต้องเป็นผู้ใหญ่ที่ดีแน่ 

 

Sylvester Ronny Pulene    ครูโรงเรียน  Sekolah Kebangsaan Sungai Kapit ในรัฐซาราวัค  ประเทศมาเลเซีย  พบเด็กนักเรียนป.1 สามคน หน้าห้องน้ำขณะที่ครูกำลังเดินกลับเข้าห้องเรียนหลังจากช่วงพัก แล้วเกิดความประทับใจจนนำมาแชร์และบอกเล่าบนเฟซบุ๊ก  ในภาพนี้ นร.ชายสองคน กำลังช่วยเพื่อนเด็กพิเศษที่ครูเรียกว่า เด็กชายเจ ปลดเข็มขัดเพื่อเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็รอจนเสร็จธุระ แล้วช่วยแต่งตัวให้เรียบร้อย ก่อนจับมือกันคุยหัวเราะขณะเดินกลับห้องเรียน   

 

 

เห็นแล้วภูมิใจ ครูแชร์ภาพนร.ป.1 จิตใจดี ช่วย "เพื่อนเด็กพิเศษ" เข้าห้องน้ำ


ภาพ Sylvester Ronny Pulene
 

 

ครูที่โพสต์ ระบุว่า เขาเคยเป็นครูของเด็กชายเจในวัยอนุบาลมาก่อน  แม้อายุ 7 ขวบ  แต่เจยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ดีนัก ยังสื่อสารไม่ชัดเจน และยังต้องใช้ผ้าอ้อม แต่ในวันนั้น คงไม่จำเป็นเพราะมีเพื่อนสองคนคอยช่วยเหลือ  สิ่งที่ทำให้ครูภูมิใจมากก็คือ การเห็นเด็กนักเรียนในวัยแค่ 7 ขวบเท่านั้น รู้จักห่วงใยและเข้าใจ  นอกจากช่วยเหลือในภาพที่เห็นแล้ว  บางครั้ง เพื่อนร่วมห้องของเจ ไปต่อแถวรับอาหารในโรงอาหารให้เพื่อนด้วย  เจเป็นเด็กที่เข้ากับเพื่อนได้แม้แตกต่างจากคนอื่น 

 

 

เห็นแล้วภูมิใจ ครูแชร์ภาพนร.ป.1 จิตใจดี ช่วย "เพื่อนเด็กพิเศษ" เข้าห้องน้ำ

ภาพ Sylvester Ronny Pulene

 


โพสต์ของครูท่านนี้มียอดแชร์กว่า 1 หมื่น  ชาวเน็ตประทับใจในความโอบอ้อมของเด็ก และความรู้จักคิดเกินอายุ ชาวเน็ตคนหนึ่งคาดว่าจากการแสดงออกถึงความรับผิดชอบ  เชื่อว่าเพื่อน ๆ ของเจ  จะต้องเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน   “เด็ก ๆ เหล่านี้กำลังสงสารว่า ความรักและความเห็นใจยังมีอยู่จริง ขอบคุณทั้งเด็กและคนที่สอนพวกเขา หรือขัดเกลาจนเป็นคนดี โลกนี้ต้องการพวกคุณ”    “น่ารักที่สุด ไม่หัวเราะเมื่อเห็นเพื่อนช่วยตัวเองไม่ได้”  “ขอพระเจ้าอำนวยพร เป็นเด็กจิตใจดีมาก ขอให้มิตรภาพของพวกคงอยู่ตลอดไป”  ขณะที่หลายคนพากันชื่นชมและยินดีกับพ่อแม่ที่เลี้ยงลูกได้ดี 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง