ข่าว

คลิปหลุดนายกฯหญิงฟินแลนด์ ปาร์ตี้สุดเหวี่ยงแดนซ์กระจาย ปัดเมายา (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัดโซเชียล คลิป "นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์" ผู้นำอายุน้อยที่สุดในโลก แดนซ์กระจายปาร์ตี้สุดเหวี่ยง ยันไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย

 

 

ไลฟ์สไตล์ของ  ซานนา มารีน นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์  กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง  จากคลิปที่แพร่สะพัดในโลกออนไลน์แสดงให้เห็น ผู้นำหญิงวัย 36  กำลังเต้นสะบัดและสนุกสุดเหวี่ยงในงานปาร์ตี้กับเหล่าคนดังในฟินแลนด์ รวมถึงผู้ประกาศข่าว  อินฟลูเอนเซอร์  นักจัดรายการวิทยุและส.ส. ในพรรค  สื่อฟินแลนด์รายงานว่าจากคลิปนี้ ได้ยินเสียงตะโกนเกี่ยวกับ โคเคน ทำให้  Riikka Purra ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน เรียกร้องให้มารีน เข้ารับการตรวจสิ่งเสพติดโดยสมัครใจเอง เพื่อให้หายสงสัย ในฐานะที่เธอเป็นผู้นำประเทศ 

 

 

 

 

ขณะที่มารีน แถลงข่าวในเช้าวันนี้ ปฏิเสธเรื่องการใช้ยาเสพติด และไม่มีอะไรต้องปกปิดหรือแอบซ่อนในงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน  “ดิฉันเต้น ร้องเพลง เฉลิมฉลอง ทุกอย่างถูกกฎหมาย” นายกรัฐมนตรีมารินกล่าวและยืนยันว่าเธอดื่มแค่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อ่อน ๆ เท่านั้น เธอมีครอบครัว ทำงาน และมีเวลาสนุกกับเพื่อนๆ ไม่ได้ต่างจากคนทั่วไปในวัยเดียวกัน   ขณะเดียวกัน แสดงความผิดหวังกับคนที่ปล่อยคลิป เธอรู้ว่ามีการบันทึกคลิปอยู่ แต่ไว้ใจว่าจะไม่มีการเผยแพร่ออกไป เพราะเป็นงานส่วนตัว 

 

"ดิฉันจะเป็นคนคนเดียวกับที่เคยเป็นมาตลอดจนถึงเวลานี้ และหวังว่าจะได้รับการยอมรับ" 

 

 

 

คลิปนายกฯหญิงแดนซ์กระจาย  จุดความเห็นหลากหลาย มีทั้งโจมตีว่าประพฤติตัวไม่รับผิดชอบ และไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหนึ่งในผู้นำโลก โดยเฉพาะในห้วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน ฟินแลนด์กำลังจะเลิกวางตัวเป็นกลาง หันไปร่วมกับนาโต และต้องรับมือกับความไม่พอใจของรัสเซีย  ขณะที่อีกฝ่ายก็มองว่า นี่คือชีวิตส่วนตัวของเธอนอกเวลาทำงาน  และชื่นชมในความเป็นคนธรรมดา บ้างตั้งคำถามว่าหากเป็นนักการเมืองชายไปปาร์ตี้  จะถูกจับจ้องเช่นนี้หรือไม่ 

 

มารีนเคยถูกวิจารณ์เนือง ๆ ว่า ให้เวลากับการไปงานเทศกาลและเที่ยวมากเกินไป  ทั้งยังเคยต้องออกมาขอโทษเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว หลังตะลอนเที่ยวกลางคืนถึงเช้ามืด  ทั้งที่เพิ่งรับประทานอาหารร่วมกับรัฐมนตรีต่างประเทศที่ต่อมาติดโควิด  ผู้นำหญิงอ้างว่าเธอไม่รู้ว่าต้องกักตัว เพราะฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว  แถมทิ้งโทรศัพท์สำหรับทำงานไว้ที่บ้าน  จึงไม่ได้รับข้อความแนะนำให้กักตัว ฝ่ายวิจารณ์ตำหนิว่าเธอสะเพร่า ในฐานะผู้นำประเทศ ควรพกโทรศัพท์ของรัฐบาลไว้กับตัวตลอดเวลากรณีมีเหตุฉุกเฉิน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ