ข่าว

ชาวบ้านช็อก "แมวน้ำ" โผล่ฟาร์มโคนม ห่างทะเล 35 กม. จบเศร้าอดกลับบ้าน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลงทางมาไกลแล้วไม่ได้กลับบ้าน "แมวน้ำ" แก่ชรา โผล่ฟาร์มโคนมในออสเตรเลีย ชาวบ้านช็อกมาได้ยังไง ไกลจากทะเล 35 กม.  สุดท้าย สัตวแพทย์จำต้องการุณยฆาต   



คาร์ลี แมคกี (Karli McGee)  เกษตรกรโคนมออสเตรเลีย ไม่อยากเชื่อสายตาเมื่อเห็น แมวน้ำ ตัวหนึ่ง อยู่ในฟาร์มของเธอที่เมืองซิมป์สัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐวิคตอเรีย  ซึ่งอยู่ห่างจากชายหาดใกล้ที่สุดถึง 35 กม.  และคิดว่าฝูงวัวที่อยู่ใกล้ ๆ ก็คงประหลาดใจเช่นกัน  แมคกี แชร์คลิปบนเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา  แสดงให้เห็นแมวน้ำเดินกระดึ๊บ ๆ อยู่บนพื้นหญ้าเขียวขจี ขณะที่วัวมองอยู่ห่าง ๆ  

 

 

มองไกล ๆ ตอนแรก ครอบครัวของเธอคิดว่าเป็นหมู แต่พอมันยืดตัวขึ้นและเริ่มเคลื่อนไหว จึงเห็นชัดเจนว่าเป็นแมวน้ำ เธอคิดว่ามันอาจหิวและพยายามหาอาหาร เดินทางผ่านแม่น้ำจนมาถึงบ้านของเธอ แมคกีติดต่อสำนักงานประมงวิคตอเรีย ที่ต่อมา โอนเรื่องไปยังสวนสัตว์เมลเบิร์น

 

 

สวนสัตว์เมลเบิร์น  ส่งทีมรับมือสัตว์น้ำไปสังเกตการณ์ พร้อมแนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงเข้าใกล้ โดยหวังว่า มันจะใช้เส้นทางเดิมกลับบ้านเองได้   แต่ล่าสุด วันนี้  มิเชล ลินช์ หัวหน้าสัตวแพทย์สวนสัตว์เมลเบิร์น กล่าวว่า จำเป็นต้องการุณยฆาตแมวน้ำหลงทางตัวนี้  หลังจากที่มันไม่สามารถหาทางกลับลงทะเลได้และบาดเจ็บในระหว่างนั้น  ประกอบกับแมวน้ำหลงทางตัวนี้ อายุมากแล้ว ตาบอด 1 ข้าง และฟันหัก การุณยฆาตคือหนทางที่ดีที่สุดต่อสวัสดิภาพของแมวน้ำ เพราะมันจะไม่สามารถกินอาหารและดำรงชีวิตอยู่ในธรรมชาติได้อีกแล้ว 

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง