ข่าว

"นักต้มตุ๋น" เล่นได้ทุกบท ลวงคบแม่-ลูกชายเวลาเดียวกัน หลอกเปย์กว่า 7 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดแสบ นักต้มตุ๋นมือโปรในจีน หลอกคบแม่และลูกชายในเวลาเดียวกัน เหยื่อโดนปอกลอกไปกว่า 7 แสน ก่อนตัดสินใจแจ้งความ

 

นักต้มตุ๋น ในรูปแบบ catfishing  หรือการใช้ภาพและโปรไฟล์แสดงตัวเป็นอีกคนหนึ่ง เพื่อสานสัมพันธ์ลวงหลอกให้โอนเงิน  ไม่ใช่เรื่องใหม่ในยุคนี้ แต่คงไม่บ่อย  ที่จะเจอกรณีล่อหลอกเหยื่อสองคนในครอบครัวเดียวกันอย่างมิจฉาชีพรายหนึ่งในหนึ่งจีน  ที่แสร้งคบหากับแม่ อีกด้านสวมบทเป็นหญิงสาวแชตกับลูกชาย  เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินรวม 1.4 แสนหยวน (ประมาณ 7.3 แสนบาท)  ในระยะเวลาเกือบ 5 ปี  ก่อนเหยื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดี   ศาลในเมืองฮุ่ยหนิง มณฑลกานซู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เปิดไต่สวนคดีนี้เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 

 

รายงานระบุว่า ชายนามสกุล ซ่ง พบกับสตรีนามว่า เจียง  เมื่อปี 2561 ขณะเดินบนถนนในเมืองฮุ่ยหนิง  หลังรู้ว่าเธอเป็นโสด จึงจัดแจงแลกเปลี่ยนช่องทางติดต่อ รวมถึงบัญชีบนแอป WeChat  และเริ่มคบหากันไม่นานหลังจากนั้น 

 

ปลายปีเดียวกัน  ซ่งบอกกับคนรักว่า เขารู้จักหญิงสาวคนหนึ่งที่อยากแนะนำให้หลี่ ลูกชายของเธอ  เผื่อถูกใจคบหาเป็นแฟน จากนั้น เจียงเปิดบัญชีวีแชตอีกบัญชี  ทำทีเป็นหญิงสาว พูดคุยกับหลี่ และเริ่มคบหากันในโลกออนไลน์ 

 

เวลาต่อมา  เจียง ผู้เป็นแม่ที่เชื่อในความรักของฝ่ายชาย โอนเงินให้คนรักกว่า 7 หมื่นหยวน หลังจากเขาอ้างว่าจำเป็นต้องนำไปจ่ายค่าแรงคนงานในฟาร์ม และจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้   อีกด้าน  ก็สามารถโน้มน้าวหลี่ ลูกชายของเธอ จนได้เงินไปอีกกว่า 6 หมื่นหยวน อ้างว่าจะนำไปช่วยจ่ายค่าหมอของลูกเพื่อน และค่ารักษาพ่อของเธอ 

 

การหลอกลวงเพิ่งปิดฉากในเดือนก.พ.ปีนี้  เมื่อแม่และลูกชายตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ  

  

 

 

ศาลยังไม่เปิดเผยผลคำตัดสิน   แต่โพสต์ข่าวนี้ได้รับความสนใจท่วมท้น  เฉพาะบนสื่อสังคมออนไลน์เว่ยป๋อ มีผู้แสดงความเห็นหลายหมื่น เช่น  “ขอเรียกชายคนนี้ว่า เทพแห่งการเดตออนไลน์”  “นิยายยังเขียนไม่ได้ขนาดนี้เลย”  บ้างว่า “นี่ฉันกำลังดูซีรีส์อเมริกันอยู่รึเปล่า”  แต่ก็มีหลายคนสงสัยว่า เป็นเรื่องแปลกที่ลูกชายไม่เคยพบกับแฟนของตัวเองสักครั้ง ทั้งที่คบกันตั้งนาน

 

การฉ้อโกงปลอมตัวในโลกออนไลน์ และ เลิฟ สแกม เป็นข่าวคราวบ่อยครั้งในจีน  เมื่อเดือนที่แล้ว ตำรวจเซี่ยงไฮ้จับกุมหญิงแต่งงานมีลูกแล้วแต่สับรางคบซ้อนชายเกือบ 20 คน หลอกเงินกว่า 2 ล้านหยวน  ในเดือนเดียวกัน คนงานในเมืองฉงชิ่ง ถูกจับกุมฐานหลอกเงินเพื่อนร่วมห้อง 17,000 หยวน ด้วยการเปิดบัญชีวีแชตในคราบหญิงสาวเพื่อหลอกคบหาและปอกลอก 

 

 


ติดตาม  คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

"คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ