ข่าว

นาที "น้ำป่า" ซัดจุดเช็คอินใหม่ในเสฉวน นักท่องเที่ยวหนีไม่ทัน ตาย 7 (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวช็อก  น้ำป่าไหลหลากเร็วและแรง ซัดหุบเขาจุดเช็คอินใหม่ตามกระแสโซเชียล ในมณฑลเสฉวน  หนีไม่ทันเสียชีวิต 7 ราย 


 

 

เกิดเหตุเศร้าสลดที่หุบเขา Longcaogou  เมืองเผิงโจว มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน  เมื่อบ่ายวานนี้ (13 ส.ค.)  น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมฉับพลันในธารน้ำที่เดิมแห้งเหือด มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปตั้งเตนท์อยู่ในบริเวณนั้น  คลิปที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นนาทีนักท่องเที่ยวและเต้นท์ถูกกระแสน้ำซัดหายในชั่วเวลาไม่กี่วินาที ท่ามกลางเสียงร้องตะโกนอย่างตกใจ  ทางการท้องถิ่นระดมกู้ภัย ดับเพลิงและหน่วยงานอื่นๆ กว่า 500 คน ออกค้นหาและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวซึ่งบางส่วนไปกันเป็นครอบครัว  ถึงขณะนี้ ยืนยันผู้เสียชีวิตที่ 7 คน บาดเจ็บ 8 คน   

 

 

 

 

 


ก่อนหน้านั้น สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติเมืองเผิงโจว ได้ออกประกาศเตือนแล้วว่าจะมีฝนตกหนักในช่วงบ่าย และกำชับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครแจ้งนักท่องเที่ยวที่ตั้งแคมป์ริมแม่น้ำให้อพยพออกมา  คลิปหนึ่งที่แชร์บนโซเชียล แสดงให้เห็นชายคนหนึ่งตะโกนบอกนักท่องเที่ยวให้รีบขึ้นมาบนฝั่งให้เร็วที่สุด 

 

นาที "น้ำป่า" ซัดจุดเช็คอินใหม่ในเสฉวน นักท่องเที่ยวหนีไม่ทัน ตาย 7 (คลิป)

 

ในเวลาไม่ถึง 1 ชม. เวลาประมาณ 15.30 น. น้ำป่าก็ทะลักมาเต็มลำธาร  นักท่องเที่ยวที่ตั้งแคมป์ในจุดเสี่ยงจึงหนีไม่ทัน บ้างหนีน้ำขึ้นไปบนโขดหินรอการช่วยเหลือ  

 

นาที "น้ำป่า" ซัดจุดเช็คอินใหม่ในเสฉวน นักท่องเที่ยวหนีไม่ทัน ตาย 7 (คลิป)

ภาพ 

 

Longcaogou เคยถูกน้ำท่วมหนักในปี 2558 และ 2560 ก่อความสูญเสียทางเศรษฐกิจมหาศาล แต่ยังมีนักท่องเที่ยวแห่แหนไปตั้งแคมป์ ตามกระแสสื่อสังคมออนไลน์  มีการแชร์ภาพทัศนียภาพในหุบเขา Longcaogou  มากมายจนเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่

 

 

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า ที่จริงแล้ว  Longcaogou  ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ แต่เป็นทางน้ำไหล และมีป้ายเตือนอันตรายและห้ามเข้าใกล้อยู่หลายจุด 

 

 

นาที "น้ำป่า" ซัดจุดเช็คอินใหม่ในเสฉวน นักท่องเที่ยวหนีไม่ทัน ตาย 7 (คลิป)

ภาพ 

 

ทางการท้องถิ่นเคยออกประกาศ ย้ำเตือนอันตรายในการเดินทางไปที่นั่นเมื่อปีที่แล้ว  เพราะมีความเสี่ยงดินถล่ม น้ำป่า และภัยธรรมชาติอื่น ๆ พ่อค้าแม่ค้าระบุว่า มีนักท่องเที่ยวหลายพันไปที่นั่นขณะเกิดเหตุ  ขณะชายคนหนึ่งจากเมืองเฉิงตู เมืองหลวง กล่าวว่า คนแน่นมากจนเขาหาที่จอดรถไม่ได้  

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

"คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ