ข่าว

ตกใจ ทั้งงาน "นักธุรกิจซาอุฯ"กล่าวสปีช จู่ ๆ ล้มตึงหงายหลังไปเฉยๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจชาวซาอุฯร่วมประชุมในอียิปต์ ไม่มีวี่แววป่วยไข้ กำลังกล่าวต่อหน้าผู้ร่วมประชุมอยู่ดี ๆ ล้มไปเฉยๆเลย

 

คลิปที่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นนายมูฮัมหมัด บิน นัสเซอร์ บิน วาซัน อัล กอห์ทานี นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย  ซึ่งพำนักในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) กำลังกล่าวต่อหน้าผู้เข้าร่วมประชุม อาหรับ-แอฟริกัน ในกรุงไคโร เมืองหลวงอียิปต์เมื่อวันที่ 8 ส.ค.  จู่ ๆ โงนเงนแล้วหงายหลังล้มตึงหมดสติ ชนิดที่คนข้างหลังรับไม่ทัน มีรายงานว่าหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยช่วยกัน นำตัวไปเข้ารับการปฐมพยาบาลอีกห้องหนึ่ง  แต่ไม่ทันการ เขาก็หมดลมไปแล้ว 

 

จากคลิปในช่วงแรก นักธุรกิจท่านนี้ไม่ได้แสดงอาการผิดปกติอะไรเลย  เขายืนพูดอย่างปกติ บางจังหวะหันหน้าผายมือไปยังคนที่ยืนข้าง ๆ  ประโยคสุดท้ายคือการพูดยกย่องประธานาธิบดียูเออี โมฮัมเหม็ด บิน ไซเอ็ด ว่าเป็นบุคคลแห่งสันติภาพและมนุษยธรรม ก่อนล้มหงายหลังลงพื้น 

 

 

ชมคลิป นาทีเกิดเหตุ 

 

ผู้ตายเป็นประธานบอร์ดบริษัทอัล-ซาลาม โฮลดิ้ง และดำรงตำแหน่งกิกติมศักดิ์หลายตำแหน่ง เหตุเกิดในงานประชุมที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนความสำเร็จของ ประธานาธิบดี อับเดล์ ฟัตตาห์ อัลซิซี ของอียิปต์ โดยมีผู้แทนจากต่างประเทศ องค์กรประเทศอาหรับ  เอกอัครราชทูตกับผู้แทนประเทศอาหรับจำนวนหนึ่งเข้าร่วม   

 

สาเหตุการเสียชีวิตอย่างกะทันหันยังไม่มีการเปิดเผย และไม่มีข้อมูลส่วนตัวอื่น  เช่น อายุ หรือโรคประจำตัว ขณะสื่อบางกระแสรายงานว่า เป็นไปได้ที่ นายโมฮัมหมัด อัล กอห์ทานี อาจเสียชีวิตจากกลุ่มอาการ  Sudden Arrhythmic Death Syndrome - SADS หรือรู้จักในอีกชื่อ  Sudden Adult Death Syndrome  ซึ่งเป็นการเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นโดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ