ข่าว

"บินเล็กขัดข้อง" ใช้ถนนเป็นรันเวย์ คลิปนาทีช็อก ลงกระแทกไฟลุกท่วม (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้องหน้ารถเผยนาทีช็อก "เครื่องบินเล็กขัดข้อง" ต้องร่อนลงบนฟรีเวย์แคลิฟอร์เนีย ปีกเฉี่ยวกระบะ หมุนคว้างรถไฟลุกท่วม แต่ไร้เจ็บอย่างน่าอัศจรรย์

 


เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น  คลิปจากกล้องหน้ารถจับนาทีเครื่องบินเล็กแบบ ไพเพอร์ เชอโรคี ค่อย ๆ  ร่อนลงบนฟรีเวย์หมายเลข 91 ใกล้เมืองโคโรนา ทางตะวันออกของนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย   โดยนักบินสามารถนำเครื่องลงในช่องว่างระหว่างรถได้ และเกือบเป็นการลงจอดโดยสวัสดิภาพ กระทั่งปีกของเครื่องบินไปเฉี่ยวรถกระบะที่แล่นผ่านมา จนปีกฉีกขาดและเครื่องบินหมุนคว้าง น้ำมันรั่วกระจายทั่วพื้นผิวถนน 

 

 

 

ในที่สุด เครื่องบินระเบิดเป็นเพลิงลุกไหม้ไถลข้ามเลนจนไปหยุดที่แบริเออร์   ไม่กี่วินาทีต่อมา นักบินกับผู้โดยสารหลบหนีออกมาจากซากเครื่องบินที่ไฟกำลังไหม้ส่งควันสีดำหนาทึบพวยพุ่ง  โดยที่ทั้งสองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลยอย่างน่าอัศจรรย์  

 

แอนดรูว์ โช นักบิน กล่าวว่า เครื่องบินประสบปัญหาเครื่องยนต์ดับ  จึงตัดสินใจใช้ทางด่วนเป็นรันเวย์  โดยขณะที่เครื่องบินค้างและนิ่งสนิท อยู่กลางอากาศแค่ 4-5 ฟุตเท่านั้นก่อนตกลงบนพื้น เขารู้สึกถึงแรงกระแทกแรงมาก  อย่างไรก็ดี  การฝึกฝนมาช่วยให้เขาสามารถบังคับเครื่องลงจอดแบบรุนแรงกว่าปกติได้  

 

 

 

 

ด้าน ตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนีย  กล่าวว่า นักบินอ้างว่าประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะลดระดับช่วงสุดท้ายก่อนลงจอดสนามบิน Corona Municipal  นับว่าโชคดีมากที่เวลานั้น  การจราจรไม่หนาแน่น  และนักบินดูเหมือนคุมทิศทางลงจอดได้ดี จึงช่วยหลีกเลี่ยงโศกนาฏกรรมได้  คนขับรถกระบะที่โดนปีกเครื่องบินเฉี่ยว และคนที่นั่งมาด้วยกัน ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน   เจ้าหน้าที่สำนักงานการบินสหรัฐ (เอฟเอเอ) เปิดสอบสวนแล้วเพื่อหาสาเหตุเครื่องบินตกในครั้งนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ