ข่าว

สามีซ่อนกล้องจับภรรยาหมอผิวหนัง แอบผสม "น้ำยาล้างท่อ" ในเครื่องดื่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอผิวหนังถูกจับหลังสามีกล่าวหาวางยาจนสุขภาพทรุด แอบติดกล้องจับได้ผสม "น้ำยาล้างท่อ" ใส่เครื่องดื่มหลายครั้ง 

 

ตำรวจเมืองเออร์ไวน์  รัฐแคลิฟอร์เนีย จับกุม  เยว่ เอมิลี หยู  แพทย์ผิวหนัง  เมื่อวันที่ 4 ส.ค.  หลังจากแจ็ค เฉิน สามีของเธอเข้าแจ้งความว่าถูกวางยา เป็นเหตุให้สุขภาพของเขาย่ำแย่โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนตัดสินใจแอบติดกล้องในบ้าน จึงได้คลิปวิดีโอเป็นหลักฐานนำไปสู่การจับกุมภรรยา   

 

ตำรวจสอบปากคำหมอหยูและค้นบ้าน จากนั้น ควบคุมตัวเธอไปยังเรือนจำออเรนจ์เคาน์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันต่อมา ได้รับอนุญาตประกันตัวในวงเงิน 3 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ   ปัจจุบัน เฉิน กำลังรักษาอาการบาดเจ็บอวัยวะภายใน แต่คาดว่าจะหายป่วยได้  ตำรวจระบุว่าคดีนี้เป็นเรื่องภายในครอบครัว ไม่มีเหตุอะไรให้คนไข้ต้องกังวลว่าการกระทำของหมอหยู   

 

หยู วัย 45 ปี  เข้าเรียนแพทย์ที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน  เมืองเซนต์ลุยส์ รัฐมิสซูรี เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนัง มีประสบการณ์รักษา 12 ปี อยู่กินกับเฉิน ซึ่งเป็นนักรังสีวิทยา 10 ปี อาศัยในบ้านราคา 2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่เมืองเออร์ไวน์  มีลูกด้วยกันสองคน ลูกชายอายุ 7 ขวบ ลูกสาว 8 ขวบ 

 

ในวันที่ถูกจับกุม ตำรวจไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก แต่ล่าสุด มีการเผยแพร่ภาพนิ่งจากกล้องในครัวของบ้าน  ที่สามีใช้ประกอบคำร้องขอให้ศาลออกคำสั่งห้ามเธอเข้าใกล้    โดยในคำร้องระบุว่า เขาเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว  ศาลออกคำสั่งห้ามภรรยาเข้าใกล้ชั่วคราวและนัดไต่สวนสำหรับการออกคำสั่งถาวรในวันที่ 18 ส.ค.  

 

 

ในวันเดียวกัน  เฉินยังฟ้องหย่าภรรยา และขอสิทธิดูแลลูกทั้งสองคนแต่เพียงผู้เดียว  เขากล่าวหาแม่ของลูก ทำร้ายลูกทั้งวาจา ร่างกายและจิตใจ 

 

 

สามีซ่อนกล้องจับภรรยาหมอผิวหนัง แอบผสม "น้ำยาล้างท่อ" ในเครื่องดื่ม

ภาพ  abc7

 

เอกสารคำฟ้องหย่า เฉินระบุว่า ภรรยามักใช้การอดนอนเป็นวิธีลงโทษลูก หากลูกหลับโดยที่เธอไม่อนุญาต ต่อให้หลัง 5 ทุ่มไปแล้ว  เธอจะปลุกพวกเขาและสั่งให้เข้าไปในห้องของเธอ ก่อนปิดประตูเสียงดัง และทำให้ลูกร้องไห้   เวลาโกรธจัด  เธอจะตะคอกใส่ลูก โดยใช้คำภาษาจีนปนคำหยาบ เช่น  ไปตายซะ  หัวสมองมีปัญหา  สมองป่วย  ปัญญาอ่อน  โง่ และไปให้พ้น  

 

สามีระบุด้วยว่า พฤติกรรมของภรรยาน่ากังวล  ครั้งหนึ่งเธอสั่งให้เขานวดให้เธอ แต่เขาทำไม่ได้เพราะไม่สบาย เธอเหยียบศีรษะของเขาจนกว่าจะยอมทำ  

 

สำหรับการวางยา คาดว่าเริ่มเมื่อมีนาคม  เขาสังเกตว่าน้ำมะนาวอุ่นที่ชอบดื่มมีกลิ่นสารเคมี   อาการบาดเจ็บภายในชัดเจนเมื่อเดือนที่แล้ว  แพทย์พบว่าเขามีแผลในกระเพาะสองจุด กระเพาะอาหารอักเสบ และหลอดอาหารอักเสบ เขาสงสัยภรรยา จึงแอบติดกล้องในครัว  ภาพที่ยื่นพร้อมเอกสาร แสดงให้เห็น หยูกำลังหยิบขวดน้ำยาล้างท่อตัน ยี่ห้อดราโน ใต้อ่างล้างจาน และนำมาเทใส่ถ้วย  

 

ตำรวจกล่าวว่า เฉินไปหาหมอตั้งแต่เริ่มมีอาการผิดปกติ แต่ไม่อาจเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าผลตรวจพบสารพิษอะไรในกระแสเลือดหรือไม่ แต่ดูเหมือนการวางยา เกิดขึ้นมาแล้วระยะหนึ่ง ส่วนมูลเหตุจูงใจยังอยู่ระหว่างสอบสวนขณะที่ทนายของหมอหยู ยืนยันเป็นข้อกล่าวหาที่กุขึ้นมาทั้งเพ และเป็นความพยายามสร้างความได้เปรียบเพื่อฟ้องหย่าและสิทธิดูแลลูก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ