ข่าว

"คางคกไทย" แอบในกระเป๋าเดินทางนศ.เวลส์ 35 ชม. บินข้ามโลกเกือบหมื่นกม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวชาวเวลส์กลับจากไทยถึงบ้านร้องกรี๊ด "คางคก" กระโดดออกจากกระเป๋าเดินทาง ซ่อนตัวไปตอนไหนไม่รู้ เจออีกทีหลังบินข้ามโลก 6 พันไมล์  



ฮันนาห์ ทูเรียน นักศึกษาด้านจิตวิทยามหาวิทยาลัยคาร์ดิฟ  เพิ่งมาเป็นอาสาสมัครที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศไทย และกลับบ้านที่เวลส์เมื่อไม่นานมานี้ โดยไม่ได้สังเกตว่ามีอะไรผิดปกติในกระเป๋า  เธอเปิดกระเป๋าเดินทางเพื่อหยิบแปรงสีฟันและของอื่นๆ หลังจากกลับถึงบ้านเวลา 01.30 น.  พอเช้าวันถัดไป ขณะคุยโทรศัพท์กับแม่ ก็ต้องช็อกสุดขีด เมื่อเห็นอะไรบางอย่างขยับไปมาอยู่ในกระเป๋า แม้ยังไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร แต่เธอปิดกระเป๋าทันทีแล้ววิ่งร้องกรี๊ดออกจากห้อง

 

 

 

“เพื่อนร่วมบ้านตื่นขึ้นมา เราพากันถือกระเป๋าเข้าไปในห้องน้ำ  คางคกตัวหนึ่งกระโดดออกมา ฉันกลัวมาก เพราะสัตว์บางอย่างในไทย ค่อนข้างอันตราย เราไม่รู้ว่ามันมีพิษรึเปล่า” 

 

"คางคกไทย" แอบในกระเป๋าเดินทางนศ.เวลส์ 35 ชม. บินข้ามโลกเกือบหมื่นกม.

 

 

ฮันนาห์และเพื่อน โทรแจ้งองค์กรช่วยเหลือสัตว์ แต่ยังไม่มีใครสะดวกมารับเจ้าตัวนี้ เร็วที่สุดคือเช้าอีกวัน  คางคงที่ฮันนาห์ตั้งชื่อว่า ร็อบเบิร์ต ดูอ่อนล้า เพราะอยู่ในกระเป๋าเดินทางบนเครื่องบิน 13 ชม. แต่เวลาเดินทางอันยาวไกลทั้งหมดของร็อบเบิร์ตยาวนานถึง 35 ชม. เมื่อรวมเวลาที่เธอรอเพื่อนมารับและนั่งรถต่อไปที่เมืองคาร์ดิฟ  สีผิวของมันเปลี่ยนเป็นเขียวหม่น พอฮันนาห์วางชามใส่น้ำไว้ให้ มันกระโดดลงไปอย่างรวดเร็ว  

 

ร็อบเบิร์ตไม่ได้โชคร้ายจนเกินไป เมื่อในที่สุด ก็ได้ฮีโร่นามว่า  แจ็คกี้ พาไปอยู่บ้านใหม่ที่เมือง Cwmbran  เธอสะสมสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด อาทิ อิกัวนาแดง เบีร์ดดรากอน ตุ๊กแกลายเสือดาว แจ็คกี้เปลี่ยนชื่อใหม่จากร็อบเบิร์ต เป็น ออสซี่ เธอบอก  WalesOnline ว่าก่อนหน้านี้เคยเจอคนนำกล้วยเข้ามาแล้วมีกบจิ๋วติดไปด้วย แต่เธอยังไม่เคยเห็นคางคกซ่อนตัวในรองเท้ามากับกระเป๋าเดินทาง นี่เป็นครั้งแรก ออสซี่เป็นคางคกเอเชียธรรมดา  ไม่มีพิษ สภาพดีขึ้นแล้ว ไม่มีอะไรน่าน่าห่วง ได้กินอาหารหลายอย่างและว่ายน้ำ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ