ข่าว

แผ่นดินไหว 7.2 เขย่าเฮติ เผยภาพ-คลิปแรกหลังเกิดเหตุ หวั่นสูญเสียหนัก (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวั่นสูญเสียหนักทั้งชีวิตและทรัพย์สิน แผ่นดินไหว 7.2 เขย่าเฮติรุนแรง


สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ แจ้งว่าเกิดแผ่นดินไหว 7.2 ทางตอนใต้ของเฮติ เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น  ศูนย์กลางอยู่ห่างจาก  Saint-Louis-du-Sud เมืองที่มีประชากรกว่า 5 หมื่นคน ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 12 กิโลเมตร  มีความลึก 13 กิโลเมตร  ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บอย่างเป็นทางการ แต่หวั่นเกรงกันว่า แผ่นดินไหวใหญ่ครั้งนี้อาจก่อความเสียหายครั้งใหญ่ทั้งต่อทรัพย์สินและชีวิต 
 

 

จากภาพที่แชร์ทางสื่อสังคมออนไลน์แสดงให้เห็นตึกรามบ้านช่องที่เมือง Jeremie  ที่อยู่ใกล้เคียงพังราบ เศษซากปรักพักพังกลาดเกลื่อนทั่วถนน ผู้คนแตกตื่นวิ่งออกมาบนถนน  แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ไกลถึงจาไมกา 

 

 

เฮติเคยเผชิญแผ่นดินไหวแมกนิจูด  7 เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2553 คร่าชีวิตประชาชนไปถึง 2.2 แสน-3 แสนราย บาดเจ็บอีกราว 3 แสน อีกทั้งยังทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยอีกครึ่งล้าน 

 

 

อย่างไรก็ดี แผ่นดินไหวครั้งนี้ อยู่ไกลจากกรุงปอร์โตแปรงซ์ เมืองหลวง และพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นของเฮติ  จากการคำนวณของสำนักข่าว CNN พบมีประชากรราว 2.5 ล้านคน อาศัยอยู่ในรัศมีราว 80 กม.จากศูนย์กลาง ขณะที่แผ่นดินไหวเมื่อปี 2553  มีประชากรราว 6.5 ล้านอาศัยอยู่ในระยะเดียวกัน 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ