ข่าว

คนรอด รถเละ! ไฟไหม้แดชบอร์ด-คอนโซลวอด หลัง"ฟ้าผ่า"ฟาดเสาอากาศวิทยุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถกระบะพังยับหลัง"ฟ้าผ่า"เสาอากาศวิทยุ ขณะขับกลางถนนในแคนาดา คนขับรอด  

 

เหตุเกิดบนถนนทรานส์-แคนาดา รัฐมานิโตบา ประเทศแคนาดา เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา สามีภรรยากำลังเดินทางด้วยรถกระบะ ห่างจากเมืองริชเชอร์ ราว 6 กม. ท่ามกลางฝนฟ้าคะนอง จู่ ๆ ฟ้าผ่าลงมาใส่เสาอากาศวิทยุ ไฟช็อต เกิดประกายไฟลุกไหม้ภายในรถอย่างรวดเร็ว แต่คนขับกับผู้โดยสารหลบหนีออกมาได้ทัน

 

 

คนรอด รถเละ!  ไฟไหม้แดชบอร์ด-คอนโซลวอด หลัง"ฟ้าผ่า"ฟาดเสาอากาศวิทยุ

 

Andy Agarand  คนขับ กล่าวว่า เขากับภรรยากำลังมุ่งหน้าไปเยี่ยมครอบครัวที่เมืองคัลการี   เห็นแสงวาบสีน้ำเงินขนาดใหญ่ฟาดลงมาใกล้ๆ ขณะขับด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. รถดับทันที เขากับภรรยาแทบไม่เชื่อสายตา  ควันคลุ้งขึ้นมาภายในรถราว 1 หรือ 2 นาที ก่อนไฟลุกไหม้  เขากับภรรยารีบคว้าของของและหลบหนีออกมาได้ทันเวลา โดยที่ตอนนั้นยังมึนงงอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น 
 

 

คนรอด รถเละ!  ไฟไหม้แดชบอร์ด-คอนโซลวอด หลัง"ฟ้าผ่า"ฟาดเสาอากาศวิทยุ

 

เดวิด รีท รองหัวหน้าสำนักงานดับเพลิงริชเชอร์ กล่าวว่า เขาไม่เคยเห็นฟ้าผ่าตรง ๆ แบบนี้มาก่อน โดยปกติแล้ว การอยู่ในรถขณะฟ้าผ่าถือว่าปลอดภัย แต่ก็ไม่ใช่สถานที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับการเผชิญสถานการณ์ฟ้าผ่ากำลังแรงสูงเช่นนี้  โชคดี ที่ผู้ใช้ถนนผ่านมาเจอ และหนึ่งในนั้นเป็นอาสาดับเพลิงจากอีกหน่วยงานหนึ่ง จึงช่วยดับไฟ เมื่อเขากับทีมงานไปถึง ไฟดับเกือบสนิทแล้ว รถเสียหายนัก แต่คนปลอดภัยซึ่งเป็นเรื่องสำคัญกว่า 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ