ข่าว

"อาร์เจนตินา" เผย "ซิโนฟาร์ม" 2 โดส ประสิทธิภาพสูงถึง 84 %

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุขอาร์เจนตินา เผย ผลการศึกษาประสิทธิภาพของวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ลดอัตราการเสียชีวิตได้ถึง 84% จากการทดลองในผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป หลังได้รับการฉีดครบ 2 โดส

กระทรวงสาธารณสุข อาร์เจนตินา เผย รายงานการศึกษาประสิทธิภาพในการลดอัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 ในผู้ที่อายุ 60 ปี ขึ้นไป โดยมีผู้เข้าร่วมทดลองจาก 24 จังหวัด ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.ถึง 22 มิ.ย. 2564  พบว่า วัคซีน ซิโนฟาร์ม มีประสิทธิภาพสูงถึงร้อยละ 84 หลังจากการฉีดครบ 2  โดส 

 

 "อาร์เจนตินา" เผย "ซิโนฟาร์ม"  2 โดส ประสิทธิภาพสูงถึง 84 %

(แฟ้มภาพซินหัว : บรรจุภัณฑ์วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดเชื้อตาย ที่โรงงานบรรจุภัณฑ์ของสถาบันผลิตภัณฑ์ทางชีววิทยาปักกิ่ง ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 25 ธ.ค. 2020)

 

 

จากผลการทดลองฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม  โดสแรก ให้กับผู้เข้าร่วมการทดลองจำนวน 147,908 คน พบว่า วัคซีน ซิโนฟาร์ม มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเสียชีวิตจากโควิด -19 สูงถึง 61.6  และหลังจากฉีดโดสที่ 2 ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ถึง ร้อยละ 84 

มาร์ติน โฮจแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อในอาร์เจนตินา ให้สัมภาษณ์กับ สำนักข่าวซินหัว ว่าวัคซีนของ ซิโนฟาร์ม นั้น “มีประสิทธิภาพ” และการที่อาร์เจนตินาได้รับมอบวัคซีนตัวนี้ถือเป็น “เรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง”

ซิโนฟาร์มเป็นวัคซีนชนิดเชื้อตายแบบฉีดสองโดสที่พิสูจน์ให้เห็นประสิทธิภาพและไร้ซึ่งผลข้างเคียงใดๆ เรียกได้ว่าเป็นวัคซีนที่ปลอดภัย”  โฮจแมน ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมโรคติดเชื้อแห่งอาร์เจนตินา กล่าว

 

 "อาร์เจนตินา" เผย "ซิโนฟาร์ม"  2 โดส ประสิทธิภาพสูงถึง 84 %

(แฟ้มภาพซินหัว : บุคลากรการแพทย์จัดเตรียมวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในเมืองลาปลาตาของอาร์เจนตินา วันที่ 4 มี.ค. 2021)

 

ทั้งนี้ อาร์เจนตินา อนุมัติการใช้วัคซีน ซิโนฟาร์ม ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ หลังจากที่ คาร์ลา วิซซอตี รัฐมนตรีของกระทรวงฯ ลงนามในมติ แลมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนไปแล้วมากกว่า 24.61 ล้านโดส  ขณะที่ รัฐบาลอาร์เจนตินากำหนด มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม มีผลบังคับใช้ทั่วประเทศจนถึงวันที่ 6 ส.ค. นี้ 

 

 

 

 

 

ที่มา  https://www.xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ