ข่าว

บุคลากรทางการแพทย์นับร้อย ถูกไล่ออก - ลาออก ปมไม่ยอมฉีดวัคซีน โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุคลากรทางการแพทย์ในเมืองฮิวสตันของสหรัฐฯ ที่ไม่ปฏิบัติตามระบบของโรงพยาบาล ด้านการบังคับฉีดวัคซีน โควิด-19 ยื่นใบลาออกหรือถูกไล่ออกแล้วกว่า 150 คน

สื่อท้องถิ่นสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 ว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ในเมืองฮิวสตันของสหรัฐฯ ที่ไม่ปฏิบัติตามระบบของโรงพยาบาล ด้านการบังคับฉีดวัคซีน โควิด-19 ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ยื่นใบลาออกหรือถูกไล่ออกแล้วกว่า 150 คน

สื่อท้องถิ่นรัฐเท็กซัส เท็กซัส ทริบูน (Texas Tribune) รายงานคำกล่าวของโฆษกหญิงของ ฮิวสตัน เมธอดิสต์ (Houston Methodist) เกล สมิธ หนึ่งในโรงพยาบาลชุดแรกที่ออกข้อกำหนดด้านการฉีดวัคซีนว่า โรงพยาบาลได้ยุติการจ้างงานหรืออนุมัติการลาออกของพนักงานแล้ว 153 คน

รายงาน ระบุว่า ในเดือนเมษายน ฮิวสตัน เมธอดิสต์ ประกาศข้อกำหนดให้พนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ภายในวันที่ 7 มิ.ย. เพื่อรักษาตำแหน่งงานของตน โดยมีพนักงานปฏิบัติตาม 24,947 คน และโรงพยาบาลได้ระงับการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน 178 คน ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนตามกำหนด และให้เวลาเพิ่ม 2 สัปดาห์ เพื่อให้ส่งหลักฐานยืนยันว่าตนได้ฉีดวัคซีนแล้ว โดย สมิธ ระบุว่า ในช่วงดังกล่าวมีพนักงานกลุ่มนี้ไปฉีดวัคซีน รวม 25 คน

ช่วงต้นเดือนมิถุนายน ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ ปฏิเสธการฟ้องร้องของหนึ่งในพนักงานที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน โควิด-19 โดยพนักงานรายนี้อ้างว่านโยบายดังกล่าวของโรงพยาบาลขัดต่อกฎหมาย

ประธานกรรมการบริหาร หรือ ซีอีโอ ของฮิวสตัน เมธอดิสต์ มาร์ก บูม ชื่นชมการตัดสินใจของศาลและกล่าวว่า “พนักงานและแพทย์ตัดสินใจโดยคำนึงถึงผู้ป่วย ซึ่งเป็นศูนย์กลางของทุกการกระทำของเราเสมอ”

หลังจาก ฮิวสตัน เมธอดิสต์ ออกกฎดังกล่าว มีองค์กรการแพทย์ในสหรัฐฯ จำนวนมากที่ทยอยออกกฎบังคับฉีดวัคซีนเช่นกัน

วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, บุคลากรทางการแพทย์, ลาออก, ไล่ออก

(แฟ้มภาพซินหัว : บุคลากรทางการแพทย์เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในสถานที่ฉีดที่มหาวิทยาลัยโพลิเทคนิคแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย ในเมืองโปโมนา เทศมณฑลลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ วันที่ 5 ก.พ. 2021)

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ