ข่าว

ชาวเน็ตตะลึงคลิปงูจงอางยาวเฟื้อย ผู้เชี่ยวชาญตื่นเต้นครั้งแรกเจอในรัฐหิมาจัลประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปงูจงอางเรียกเสียงฮือฮาชาวเน็ตอินเดีย ไม่เคยคิดว่าจะตัวยาวได้ขนาดนี้ ขณะจนท.สัตว์ป่าเผยเป็นครั้งแรกที่มีบันทึกว่าเจอในรัฐหิมาจัลประเทศ

 

คลิปความยาว 1 นาทีครึ่ง แสดงให้เห็นงูจงอางค่อยๆเลื้อยจากพื้นขึ้นไปยังพุ่มไม้ที่อยู่สูงขึ้นไป บนเนินเขา Shiwalik  รัฐหิมาจัลประเทศ ทั้งนี้ งูจงอางส่วนใหญ่ มีความยาวเฉลี่ย 3-4 เมตร  ส่วนงูในคลิปนี้ ตัวยาวมากจนแทบจะเก็บภาพได้ไม่หมดในเฟรมเดียว แต่ไม่มีการประเมินว่ายาวกี่เมตร  ชาวโซเชียลตื่นตาตื่นใจ ไม่เคยรู้ว่างูจงอางมีขนาดมหึมาและยาวได้ขนาดนี้ อีกทั้งยังสามารถเลื้อยไต่หน้าผา 

ประวีน ทากูร์  คนในพื้นที่ ออกไปเดินเล่นตอนเช้าวันหนึ่งในเดือนมีนาคม และสุนัขของเขาเห่าเตือน จึงมองเห็น และใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกไว้ แล้วแชร์คลิปเพื่อถามเจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้และสัตว์ป่าว่าเป็นงูชนิดใด แต่คลิปเพิ่งมาเป็นไวรัลในสัปดาห์นี้  

 

Archana Sharma หัวหน้าสำนักงานอนุรักษ์ป่าไม้รัฐหิมาจัลประเทศ กล่าวกับ อินเดีย เอ็กซเพรสส์ว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบจุดที่พบ และพบร่องรอยของงูจงอาง ซึ่งเป็นงูพิษร้ายแรงที่สุดในโลก  และเมื่อตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง ปรากฎว่าที่ผ่านมา ไม่เคยมีการพบเห็น หรือบันทึกภาพงูจงอางในรัฐหิมาจัลประเทศมาก่อน  ครั้งนี้เป็นครั้งแรก อดีตเคยพบแต่เนินเขาในรัฐอุตตราขัณฑ์ที่อยู่ใกล้เคียง การพบในรัฐหิมาจัลประเทศครั้งนี้จึงมีความสำคัญมากสำหรับเจ้าหน้าที่ เปิดความเป็นไปได้ว่าแหล่งอาศัยของงูจงอาง ซึ่งอยู่ภายใต้กฎหมายคุ้มครอง ได้แผ่ขยายออกมาจากแหล่งเดิม 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ