ข่าว

นักตกปลาเซอร์ไพรส์คิดว่ากระเบนติดเบ็ด ดึงขึ้นมาเป็นแอลลิเกเตอร์(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตกได้ตัวใหญ่แต่ไม่ใช่ปลากระเบนอย่างที่คิด กลายเป็นแอลลิเกเตอร์ยาวกว่า 2 เมตร 


รอเบิร์ต เบิร์ชเมียร์ ออกไปตกปลาที่เมอร์เรลส์ อินเล็ต ในรัฐเซาท์คาโรไลนา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมีอะไรบางอย่างมาติดเบ็ด ซึ่งจากพฤติกรรมเขาคิดว่าน่าจะเป็นปลากระเบน ซึ่งเป็นปลาที่พบทั่วไปในแถบนั้น ก่อนจะต้องอุทานด้วยความประหลาดใจสุดขีด เพราะเมื่อสาวเบ็ดขึ้นมายังผิวน้ำ กลับพบว่าเป็นแอลลิเกเตอร์ ความยาวประมาณ 2 เมตร – 2 เมตรครึ่งที่โดนเบ็ดเกี่ยวที่ขาหลัง  

เบิร์ชเมียร์ กำลังตกปลาจากเรือคายักในลุ่มน้ำเค็มใกล้มหาสมทุรแอตแลนติก ซึ่งเป็นจุดที่เขาออกไปตกปลาหลายร้อยครั้งแล้ว แต่ไม่เคยตกได้แอลลิเกเตอร์มาก่อน ในวันนั้น สีน้ำค่อนข้างขุ่น มองเห็นลึกได้ไม่ถึง 1 ฟุต จึงไม่รู้เลยเป็นอะไร กระทั่งดึงขึ้นมาบนผิวน้ำแล้ว  สุดท้าย แอลลิเกเตอร์สลัดเบ็ดจนหลุด และว่ายน้ำออกไป 

 

 

ไกด์พายเรือคายัก และเจ้าของ Pawley’s Island Beach to Creek  กล่าวด้วยว่า ประสบการณ์ครั้งนี้ไม่มีผลทำให้เขาเลิกตกปลาจากเรือคายัก สิ่งที่เขาบอกใครต่อใครก็คือ ยังมีเรื่องน่ากังวลยิ่งกว่าแอลลิเกเตอร์ เช่น แดดเผา มดคันไฟและเปลือกหอยนางรม 

แอลลิเกเตอร์ เป็นสัตว์น้ำจืด แต่สามารถอยู่ในน้ำเค็มได้หลายชม.หรือหลายวัน ก่อนกลับไปยังสภาพแวดล้อมเดิม มันมักออกไปว่ายในน้ำกร่อยเพื่อหาอาหาร เช่น ปู ปลากระเบน หรือแม้แต่ฉลาม 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ