ข่าว

เกิดขึ้นได้ จักรยานไฟฟ้าบึ้มไฟลุกพรึ่บในลิฟต์ อาม่า-หลาน 5 เดือนบาดเจ็บ ชาวเน็ตจี้คุมเข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตจีนเรียกร้องทางการห้ามรถจักรยานไฟฟ้าเข้าลิฟต์ และอาคารที่พักอาศัย หลังคลิปไวรัล ระเบิดในลิฟต์ บาดเจ็บ 5 คน 

 

คลิปแสดงให้เห็นเหตุไม่คาดฝันในลิฟต์ ที่นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ชายคนหนึ่งนำจักรยานไฟฟ้าเข้าไปในลิฟต์ที่มีผู้ร่วมทางอยู่แล้ว 4 คน จำนวนนี้ มีหญิงชราอุ้มหลานวัย 5 เดือนอยู่ด้านในรวมอยู่ด้วย พอประตูลิฟต์กำลังจะปิด ปรากฎว่า มีควันลอยโขมงออกมาจากจักรยานก่อน หนึ่งในผู้ใช้ลิฟต์รีบกดปุ่ม เปิดประตู แต่ก็ไม่ทันการ  แบตเตอรีรถจักรยานไฟฟ้าระเบิดเปลวเพลิงพวยพุ่ง ผู้ใช้ลิฟต์ทั้งหมดบาดเจ็บ โดยเฉพาะอาม่า ไฟลวกร่างกาย 75% หลานที่ยังเล็กมากก็บาดเจ็บสาหัสด้วย ทั้งสองถูกนำตัวส่งห้องไอซียู ส่วนชายอีก 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ใช้เวลาร่วม 1 ชม. จึงดับไฟได้

 

 

โกลบอล ไทมส์ สื่อทางการจีน รายงานว่า ผู้ดูแลอาคารส่วนใหญ่ห้ามนำจักรยานไฟฟ้าเข้าลิฟต์ หรืออาคารที่พักอาศัย อนุญาตให้จอดได้ด้านนอกเท่านั้น แต่บางครั้้ง การบังคับใช้คำสั่งห้ามก็ยาก กับคนที่ไม่เชื่อฟัง ขณะที่อาคารบางแห่งในเซี่ยงไฮ้ และมณฑลชานตง หันไปพึ่งอุปกรณ์ตรวจจับรถจักรยานไฟฟ้า หากตรวจจับได้จะทำให้ลิฟต์หยุด เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน

เหตุแบตเตอร์รีระเบิดหรือไฟลุกไหม้จักรยานไฟฟ้า ไม่ได้เกิดครั้งแรก แต่เหตุการณ์ที่ทำให้อาม่ากับหลานวัยทารกบาดเจ็บ เป็นคลิปไวรัล จึงได้รับความสนใจและจุดกระแสเรียกร้องให้ห้ามเด็ดขาดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับสาเหตุของการระเบิดและไฟไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสอบสวนว่า เป็นเพราะจักรยานคุณภาพต่ำ หรือว่าเจ้าของนำไปปรับแต่ง โดยเฉพาะแบตเตอรีที่อาจจะเพิ่มความเสี่ยง หากเป็นอย่างหลัง เจ้าของจะถูกแจ้งข้อหาอาญา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ