ข่าว

(คลิป) คืนสุดเลวร้าย อิสราเอล ถล่ม ฉนวนกาซา ทั้งทางอากาศ - ทางบก ไม่มียั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรก อิสราเอล เปิดฉากถล่ม ฉนวนกาซา ทั้งทางอากาศ - ทางบก พร้อมกัน กลายเป็นค่ำคืนแห่งความหวาดกลัวที่เลวร้ายที่สุด (คลิป)

15 พฤษภาคม 2564 กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) เปิดเผยการโจมตีทางอากาศและภาคพื้นดินพร้อมกันเป็นครั้งแรก ใช้เครื่องบินขับไล่มากกว่า 160 ลำ พร้อมกองทหารราบ กองปืนใหญ่ และกองกำลังติดอาวุธ โจมตีเป้าหมายราว 150 แห่งใน ฉนวนกาซา

โฆษกกองทัพอิสราเอล ระบุว่า มีการระดมยิงนาน 40 นาที ทิ้งขีปนาวุธราว 450 ลูก ใส่เครือข่ายอุโมงค์ใต้ดินของ ฉนวนกาซา

ชาวบ้านท้องถิ่น บอกเล่าว่า พวกเขาต้องเผชิญกับค่ำคืนแห่งความหวาดกลัวที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่การปะทะเริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ (10 พ.ค.)

ย่านเชไจยา (Shejaiya) ทางตะวันออกของเมืองกาซาซิตี ถูกโจมตีด้วยปืนใหญ่และเครื่องบินของอิสราเอล ตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดี (13 พ.ค.) จนถึงเช้าวันศุกร์ (14 พ.ค.)

อิสราเอลเริ่มทิ้งระเบิดใส่ย่านเชไจยา ทำให้ชาวปาเลสไตน์หลายสิบครอบครัวทิ้งบ้านที่อยู่อาศัยหนีตาย เพราะกลัวว่ากองทัพอิสราเอลจะทำการโจมตีเหมือนในสงครามกาซา ปี 2014

ขณะเดียวกัน กลุ่มติดอาวุธชาวปาเลสไตน์ยังคงยิงจรวดใส่ทั้งเมืองเล็กและเมืองใหญ่ของอิสราเอล ซึ่งรวมถึงเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือ

โฆษกกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มฮามาส หรือ กองพลน้อยอัล - กอสซัม (al - Qassam Brigades) ประกาศว่า จะใช้ขีปนาวุธที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น หากอิสราเอลยังโจมตีถิ่นอาศัยในฉนวนกาซา

อ่านข่าว - ดับ 6 เจ็บ 218 พายุทอร์นาโด ความเร็วลม 23.9 เมตรต่อวินาทีพัดถล่มนครอู่ฮั่น

อิสราเอล, ฉนวนกาซา, กลุ่มฮามาส

(คลิป) คืนสุดเลวร้าย อิสราเอล ถล่ม ฉนวนกาซา ทั้งทางอากาศ - ทางบก ไม่มียั้ง

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ