ข่าว

เปิดคลิปนาทีมรณะทางรถไฟยกระดับเม็กซิโก จู่ๆถล่มลงมาบนถนน ดับ 23 เจ็บอื้อ(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เม็กซิโกช็อก ทางรถไฟยกระดับถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 23 ราย บาดเจ็บเกือบ 80 คลิปวงจรปิดเผยนาทีมรณะ 


สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนเม็กซิโก แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ราย บาดเจ็บอีกราว 79 คน หลังจากทางรถไฟใต้ดินส่วนที่ยกระดับ มีความสูงจากพื้นถนนราว 5 เมตร พังถล่มพร้อมกับรถไฟขบวนหนึ่งที่แล่นผ่าน ลงมาบนถนนที่มีรถวิ่งขวักไขว่ ชานเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงเม็กซิโก เมื่อค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ( 3 พ.ค.) เคลาเดีย ไชน์บาวม์ นายกเทศมนตรีเม็กซิโก ซิตี้ กล่าวว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิต มีเยาวชนรวมอยู่ด้วยจำนวนหนึ่ง 

 

 

คลิปกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นนาทีที่ทางรถไฟยกระดับตอนหนึ่ง จู่ๆก็พังลงมาแบบไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ ส่งฝุ่นควันคลุ้งไปทั่วบริเวณ

 

 

หลังเกิดเหตุแสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามอพยพผู้โดยสารที่ยังค้างอยู่ในขบวนอย่างทุลักทุเล

 

 

 

สาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด รายงานเบื้องต้นระบุว่า รถคันหนึ่งชนเสาค้ำก่อน จากนั้น รางรถไฟยกระดับก็พังลงมา รถไฟดิ่งลงมาพื้นล่างห้อยอยู่เหนือพื้น งอแยกเป็นรูปตัว วี  

 

 

กรุงเม็กซิโก ซิตี้  ซึ่งมีประชากร 9.2 ล้านคน มีรถไฟ 12 สาย โดยสายที่ 12 เป็นสายใหม่สุด เปิดใช้ในปี 2555 เดินรถทางใต้-ตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองหลวง

หนังสือพิมพ์ เอล อูนิเวอร์ซาล รายงานว่า 4 ปีก่อน ประชาชนในท้องถิ่นเคยแสดงความวิตกความปลอดภัยของโครงสร้างทางรถไฟยกระดับ หลังจากเสาค้ำทางรถไฟสายที่ 12 ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว แต่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ได้ทำการซ่อมแซมแล้วหลังตรวจพบรอยร้าวและความเสียหายอื่นๆ 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ