ข่าว

ล็อกดาวน์ โควิด-19 อินเดียต่อเวลาระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศจนถึง 31 พ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวบินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและออกจากอินเดีย จะถูกระงับให้บริการต่อไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 กรมการบินพลเรือนอินเดีย (DGCA) เผยแพร่จดหมายเวียน ระบุว่า เที่ยวบินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและออกจากอินเดีย จะถูกระงับให้บริการต่อไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. แต่ข้อจำกัดนี้ไม่ครอบคลุมถึงเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และเที่ยวบินที่ได้รับอนุญาตจากกรมการบินฯ โดยเฉพาะ

คำสั่งของกรมการบินฯ ระบุว่า จะจำกัดบริการตามประจำของผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและออกจากอินเดีย ไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2021 ในเวลา 23.59 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่เที่ยวบินประจำระหว่างประเทศบางเส้นทาง อาจได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานผู้มีอำนาจเป็นรายกรณี

มีคำสั่งระงับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ หลังอินเดียบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมปีก่อน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ขณะที่ เที่ยวบินในประเทศกลับมาให้บริการเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ปีก่อน หลังระงับบริการไปนานเกือบ 2 เดือน

หน่วยงานของอินเดียดำเนินเที่ยวบินระหว่างประเทศพิเศษ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน รวมถึงมีการจับคู่ประเทศท่องเที่ยวหรือแอร์ บับเบิล (air bubble) ร่วมกับบางประเทศตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีก่อน

อ่านข่าว - เปิด 3 ช่องทาง ลงทะเบียน ฉีดวัคซีน โควิด-19 สองกลุ่ม 16 ล้านคน เริ่ม 1 พ.ค.

อินเดีย, โควิด-19

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารต่อคิวกรอกเอกสารที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี ในกรุงนิวเดลีของอินเดีย วันที่ 25 พ.ค. 2020)

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ