ข่าว

บุกโจมตีอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ตำรวจดับ 1 คนร้ายถูกยิง เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุบุกโจมตีอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ขับรถพุ่งชนแผงกั้นทางเข้า ก่อนลงจากรถถือมีดวิ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดับ 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 คนร้ายถูกยิง เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

มีคำสั่งยกเลิกการปิดล้อมพื้นที่ อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ หลังจาก 2 ชั่วโมงก่อนหน้าเกิดเหตุคน ขับรถพุ่งชน แผงกั้นทางเข้าอาคาร เมื่อบ่ายวันศุกร์ (2 เมษายน 2564) ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตหนึ่งรายและบาดเจ็บอีกหนึ่งราย

สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายระดับสูงผู้รับผิดชอบงานสอบสวนว่า ผู้ก่อเหตุขับรถดังกล่าว คือ โนอาห์ กรีน (Noah Green) ชายวัย 25 ปี จากรัฐอินเดียนาทางตะวันตกตอนกลางของประเทศ ซึ่งต่อมาถูกยิงโดยตำรวจและเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล

สถานีโทรทัศน์เอ็มเอสเอ็นบีซี (MSNBC) รายงานว่า กรีนเป็นผู้ติดตาม ชาติอิสลาม (Nation of Islam) หรือกลุ่มลัทธิที่เคลื่อนไหวทางศาสนาและการเมือง โดยอ้างถึงเนื้อหาในเฟซบุ๊กที่คิดว่าเขาเป็นคนโพสต์ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ยืนยันรูปพรรณของผู้ต้องสงสัย ระบุเหตุจูงใจ ตลอดจนสาเหตุที่แน่ชัดของการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รักษาการหัวหน้าตำรวจประจำรัฐสภาสหรัฐฯ โยคะนันดา พิตต์แมน เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต คือ วิลเลียม บิลลี่ อีแวนส์ (William Billy Evans) ที่ทำงานมานาน 18 ปี

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

 

โฆษกหญิงทำเนียบขาว เจน ซากี กล่าวกับสื่อว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ซึ่งเดินทางถึงแคมป์เดวิด สถานที่พักผ่อนประจำตำแหน่งช่วงเที่ยงวันศุกร์ เพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุดอีสเตอร์รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

“เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างยิ่งของตำรวจรัฐสภาสหรัฐฯ” พิตต์แมน กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อบ่ายวันศุกร์ โดยระบุว่า การโจมตีดังกล่าวตอกย้ำว่า อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ยังคงเป็นเป้าหมายของการก่อความรุนแรง

หลังขับรถพุ่งชนแผงกั้นบริเวณทิศเหนือของทางเข้าออกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ผู้ก่อเหตุก็ลงจากรถ ถือมีดวิ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถูกยิงสกัดจนบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

(แฟ้มภาพซินหัว - เจ้าหน้าที่กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิของสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนรักษาการณ์ใกล้อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐฯ วันที่ 2 เม.ย. 2021)

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

การจู่โจมขับรถพุ่งชนนี้เกิดขึ้นห่างจากทางเข้าอาคารฝั่งวุฒิสภาไปประมาณ 91 เมตร ก่อนเวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

มีการจัดกำลังตำรวจดูแลรอบนอกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ รวมถึงมีเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งลงจอดในที่เกิดเหตุ โดยสำนักงานภาคสนามของสำนักงานสอบสวนกลาง ระบุว่า หน่วยงานจะให้การสนับสนุนตำรวจรัฐสภาสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน ด้านกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ได้ส่งกองกำลังมาประจำการที่อาคารรัฐสภาทันทีเพื่อสนับสนุนตำรวจรัฐสภา

เหตุการณ์นี้นับเป็นครั้งที่ 2 ของปีแล้วที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภานามว่า ไบรอัน ดี ซิกนิก (Brian D. Sicknick) เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุประท้วงบุกเข้าอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.

อนึ่ง มีการวางแนวกั้นรอบอาคารรัฐสภา ตั้งแต่เกิดเหตุจลาจลวันที่ 6 ม.ค. และเจ้าหน้าที่ของกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิหลายพันคนยังคงประจำอยู่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัย

อ่านข่าว - จีนกำหนด ชม.นอนหลับขั้นต่ำ สำหรับเด็กประถม - มัธยม แก้ปัญหาภาวะอดนอน

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

 

CR : xinhuathai.com

#Lazada 4.4 DOUBLE SALE 4 เม.ย. ลดกว่า 40%* ส่งฟรี* ช้อปเลย

อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ, ขับรถพุ่งชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ