ข่าว

จับแล้ว ชายมะกันกระทืบหญิงเอเชียบนทางเท้าในนิวยอร์ก พบเคยต้องคดีมาตุฆาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนิวยอร์กทำงานอย่างไว จับผู้ต้องสงสัยทำร้ายหญิงเชื้อสายเอเชียวัย 65 ในคลิปสุดช็อก


ชายที่ตำรวจนิวยอร์กต้องการตัวไปดำเนินคดี หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายสตรีเชื้อสายเอเชียขณะเดินสวนกันบนทางเท้า ไม่ไกลจากจตุรัสไทม์สแควร์ ถูกจับกุมตัวแล้วในเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น (31 มี.ค.) โดยระบุชื่อผู้ต้องสงสัยคือ แบรนดอน เอเลียต วัย 38 ปี  เขาพำนักอยู่ในโรงแรมที่ใช้เป็นบ้านพักคนไร้บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่กี่ช่วงตึก เอเลียตคือชายในคลิปช็อกคนทั่วโลก เมื่อเขาทั้งเตะและใช้เท้าย่ำไปที่ศีรษะของเหยื่อไร้ทางสู้ วัย 65 ตำรวจจับกุมและแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเพราะความเกลียดชัง และพยายามทำร้ายร่างกายเพราะความเกลียดชัง 
 

 

ปูมหลังเบื้องต้นเกี่ยวกับเอเลียต เขาเคยต้องโทษคดีมาตุฆาต ใช้มีดแทงแม่ของตัวเอง ที่หน้าอก 3 ครั้ง จนถึงแก่ความตาย ในย่านบรองซ์  ขณะอายุเพียง 19 ปีในปี 2545  ก่อนได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำในปี 2552 โดยติดภาคทัณฑ์ตลอดชีวิต นิวยอร์ก โพสต์ รายงานว่า เอเลียตแทงแม่ต่อหน้าน้องสาววัย 5 ขวบ แต่ไม่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุ 

 

จับแล้ว ชายมะกันกระทืบหญิงเอเชียบนทางเท้าในนิวยอร์ก พบเคยต้องคดีมาตุฆาต

 

สำหรับเหยื่อที่ถูกทำร้ายจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อเหยื่อ  ขณะนั้นเธอกำลังเดินไปโบสถ์แต่ถูกชายไม่รู้จักกันเตะเข้าที่ท้อง ใช้เท้าย่ำไปที่หน้า และตะโกนถ้อยคำรังเกียจคนเอเชีย ก่อนเดินจากไปราวไม่มีอะไรเกิดขึ้น  สตรีที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ออกจากรพ.แล้วหลังเกิดเหตุ 1 วัน 

 


ก่อนจับตัวได้ ตำรวจปูพรมค้นหาในย่านกลางเมืองแมนฮัตตัน และเสนอให้เงินรางวัลนำจับ 2,500 ดอลลาร์ พร้อมใช้โอกาสนี้ วิงวอนประชาชนให้ยื่นมือช่วยเหลืออย่างใดอย่างหนึ่งหากประสบเหตุทำร้ายลักษณะนี้ขึ้นอีก เนื่องจากขณะที่หญิงเอเชียวัย 65 ถูกทำร้ายอย่างทารุณที่หน้าอพาร์ตเมนต์ ห่างจากไทมสแควร์ 2 ช่วงตึก พนักงานสองคนในอาคารที่คาดว่าเป็นรปภ. และเห็นเหตุการณ์ทั้งหหมด แต่ไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือ แถมหนึ่งในนั้นยังปิดประตูอาคารขณะเหยื่อนอนเจ็บอยู่บนพื้น 

ตำรวจระบุว่า  ในปีนี้ สถิติถึงวันที่ 28 มี.ค. มีคดีอาชญากรรมที่เหยื่อเป็นคนเชื้อสายเอเชีย 33 คดีแล้ว เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน มีจำนวน 11 คดี 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ