ข่าว

ขนลุก ชาวอาร์เจนตินาขับรถบนถนนเห็นทอร์นาโดยุง สูงทะมึนอยู่เบื้องหน้า (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้รถใช้ถนนในกรุงบูเอโนสไอเรสตะลึง ฝูงยุงมหึมาก่อตัวเป็นรูปพายุทอร์นาโดสูงเสียดฟ้า 


คลิปที่ผู้ใช้รถใช้ถนนสาย 74 ซึ่งเชื่อมระหว่างเมือง เคเนรัล มาดาเรียคา กับเมืองปีนามาร์ ในจังหวัดบูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา นำมาแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา แสดงภาพประหลาดคล้ายกับหอคอยหรือพายพายุทอร์นาโดเป็นลำสูงจากถนนขึ้นไปในท้องฟ้าสีดำทะมึน ประเมินความสูงหลายสิบเมตร แต่เมื่อมองใกล้ๆจึงพบว่า สิ่งที่เห็นคือยุงมหาศาลรวมตัวกันเหมือนพายุหมุน

 

 

 

คลิปหนึ่งได้ยินเสียงคนพูดว่า "มันใหญ่ขึ้นใหญ่ขึ้น ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลยตั้งแต่เกิด"   สื่อท้องถิ่น โตโด โปรบีนเซียล อ้าง ฆวน โฆเซ่ การ์เซีย นักวิจัยที่ศูนย์เวคเตอร์และปรสิตวิทยา ว่าฝูงยุงเหล่านี้มักจะพบเห็นหลังจากฝนตกติดต่อกันหลายวันและอุณหภูมิสูงประกอบกัน และมักจะเกิดขึ้นในเดือนนี้

 

 

ฝนตกหนักทำให้หลายพื้นที่มีน้ำขังเป็นบริเวณกว้างให้ยุงเพศเมียวางไข่ ส่วนใหญ่เกิดในพื้นที่ชนบท แต่เมื่อยุงเติบโตพร้อมกันเป็นจำนวนมาก แมลงจิ๋วพวกนี้ก็จะบุกเข้าไปในเมืองต่างๆได้  แม้จะมีจำนวนมหาศาล แต่เป็นยุงชนิดที่ไม่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพ แต่เป็นปัญหาสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ ถึงอย่างนั้นไม่จำเป็นต้องทำอะไร ควรรอให้ผ่านไป 15 วัน ยุงเหล่านี้ก็จะตาย 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ