ข่าว

หญิงฟลอริดา 2 คนปลอมตัวเป็นคุณยายเพื่อฉีดวัคซีน จนท.มึนจับได้พร้อมบัตรนัดฉีดเข็มสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอไม่ไหว อยากได้วัคซีน สตรีสองคนในฟลอริดาถึงกับปลอมตัวแต่งเหมือนคนแก่ จับได้ขณะพยายามฉีดโดสที่สอง  



สหรัฐกำลังดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  ให้แก่ประชาชน  โดยกลุ่มแรกเป็นผู้สูงอายุ วัย 65 ปีขึ้นไปกับคนทำงานในบ้านพักคนชรา และบุคลากรการแพทย์ จึงเป็นเหตุให้ โอลกา มอนรอย-รามีเรซ วัย 44 ปี กับมาร์ทา วิเวียน มอนรอย วัย 34 ปี ไม่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ แต่พยายามไปเข้ารับการฉีดวัคซีนก่อนถึงคิว ด้วยการแต่งตัวจัดเต็มเหมือนคุณยาย สวมหมวกบอนเนต ถุงมือและแว่นตา หวังพรางตาเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนที่ศูนย์ประชุมออเรนจ์ เคาน์ตี เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่การไปปรากฏตัวที่ศูนย์ฉีดวัคซีนในวันนั้น เป็นการฉีดเข็มที่สอง นั่นแสดงว่าการปลอมตัวเป็นคนแก่ได้ผลมาก่อนแล้ว  

 

ดร.ราอุล ปีโน ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขฟลอริดาที่เมืองออเรนจ์ กล่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่นว่า ไม่รู้ว่าทั้งสองหลุดรอดได้อย่างไรในครั้งแรก โดยขณะไปที่ศูนย์ฯเพื่อฉีดวัคซีนให้ครบนั้น ทั้งสองแสดงบัตรนัดฉีดวัคซีนโดสที่สองถูกต้อง  แต่เจ้าหน้าที่สังเกตว่าทั้งสองคนดูแปลกๆ จึงไม่ได้ฉีดให้  “บางมุมก็เห็นเป็นเรื่องตลกได้ แต่อีกด้านก็น่าผิดหวัง เพราะพวกเธอมาเสียบแทนที่คนอื่นที่ต้องการมากกว่า” ดร.ปีโนกล่าว ขณะตำรวจระบุว่า บัตรวัคซีนของทั้งคู่ใช้ชื่อจริง แต่วันเกิดไม่ตรง 

 

 

 

ด้าน เอบีซี นิวส์ เผยคลิปจากกล้องติดตัวตำรวจ แสดงให้เห็นนาทีที่สตรีสองคนถูกตำรวจเทศนาว่า เห็นแก่ตัว “คุณรู้ไหมว่าทำอะไรลงไป คุณขโมยวัคซีนจากคนที่จำเป็นต้องได้มากกว่าคุณ และตอนนี้ คุณกำลังจะเข้ามาฉีดเข็มที่สอง เราต้องเสียเวลาและสูญเปล่าแบบไม่ใช่เรื่องเลย”

 

หญิงฟลอริดา 2 คนปลอมตัวเป็นคุณยายเพื่อฉีดวัคซีน จนท.มึนจับได้พร้อมบัตรนัดฉีดเข็มสอง

 

สตรีทั้งสองคนถูกลงโทษแค่ตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป แต่จากคลิปนี้เจ้าหน้าที่ขู่ว่า พวกเธอจะถูกจับกุมตัวแน่หากโผล่ไปที่ศูนย์วัคซีนอีก ขณะเดียวกัน ก็จะมีการสอบสวนเพื่อให้ทราบแน่ชัดว่าทั้งสองได้วัคซีนเข็มแรกหรือไม่ และอย่างไร เพื่ออุดช่องโหว่ไม่ให้ผิดพลาดซ้ำอีก 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ